,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286758
Argentina - Hàn Quốc: Nỗi khắc khoải bàn thắng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng B:

Argentina - Hàn Quốc: Nỗi khắc khoải bàn thắng

Cập nhật lúc 05:29, Thứ Năm, 17/06/2010 (GMT+7)
,

- Gây sức ép toàn diện, tạo ra vô số cơ hội, nhưng tất cả những gì Argentina có được trước Nigeria chỉ là một bàn thắng do công Heinze, một hậu vệ. Hàng công “khủng” mà HLV Maradona có trong tay dường như vẫn đang “nghỉ ngơi” sau mùa giải căng thẳng ở châu Âu.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Những dấu hỏi về sự chuẩn bị của Diego Maradona đã có lời giải. Bằng việc bố trí đội hình 4-2-3-1, Argentina vận hành một cách ấn tượng, với độ kết dính cao giữa các tuyến và từng vị trí trên sân.

Higuain đã chơi kém ở trận ra quân. Ảnh: Getty Images
Higuain đã chơi kém ở trận ra quân. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Thứ Năm 17/6:
18h30 Argentina - Hàn Quốc
21h00 Hy Lạp Nigeria

Thứ Sáu 18/6:
01h30 Pháp - Mexico

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Trong đó, điểm đặc biệt là cách Maradona bố trí Veron đá thấp ở hàng tiền vệ, bên cạnh đội trưởng Mascherano. Nhờ vậy, Messi được thi đấu tự do hơn trong vai trò tiền đạo lùi, và cầu thủ của Barca có rất nhiều khoảng trống ở sát vòng cấm địa đối phương.

Xếp Veron xa Messi cũng là cách để hai cầu thủ có lối chơi sáng tạo này không đạp chân nhau.

Trong trận ra quân trước Nigeria, mọi thứ gần như hoàn hảo với Argentina và Maradona, ở lần đầu tiên ông xuất hiện tại World Cup với tư cách HLV.

Thế nhưng, phía sau điều hoàn hảo ấy là một vấn đề không nhỏ đang tồn tại: bàn thắng. Bất kỳ ai chứng kiến 90 phút Argentina áp đặt lối chơi lên Nigeria và tạo ra hàng loạt cơ hội đều nhìn nhận đội bóng Nam Mỹ có thể thắng ít nhất 3-4 bàn.

Vậy mà, chỉ một trong số đó được cụ thể hóa thành bàn thắng, khiến cho đội bóng Trắng - Xanh nhiều phen thót tim khi “Đại bàng xanh” vùng lên tìm kiếm bàn gỡ khoảng thời gian cuối trận.

Messi cần sớm thể hiện bản năng của Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images
Messi cần sớm thể hiện bản năng của Chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Getty Images

Điều oái oăm hơn, bàn thắng duy nhất của Argentina đến từ rất sớm, và nó được thực hiện sau cú đánh đầu của Heinze, một hậu vệ.

Khi mà tinh thần hết sức thoải mái nhờ bàn thắng sớm và có hàng tá cơ hội nguy hiểm, việc Argentina không thể tận dụng ít nhất một trong số ấy càng thể hiện sự thất vọng đối với hàng tiền đạo mà Maradona sử dụng trước Nigeria.

Không phủ nhận Enyeama đã chơi tuyệt hay, nhưng chính các chân sút Argentina đã tô điểm thêm cho màn trình diễn đáng nhớ của thủ thành 27 tuổi bên phía Nigeria.

Không thể lấy yếu tố may mắn và phong độ xuất thần của Enyeama để lý giải cho một ngày “tịt ngòi” của các tiền đạo Argentina.

Nên nhớ rằng, 4 tiền đạo mà Maradona tung ra sân (chưa tính đến Di Maria) đã ghi tổng cộng 135 bàn thắng tại các giải đấu ở châu Âu trong mùa giải 2009-10.

Cụ thể, Messi đóng góp 47 bàn cho Barcelona trên các mặt trận và giành “Chiếc giày vàng châu Âu”; Diego Milito (vào sân từ ghế dự bị) là linh hồn đưa Inter đến với cú ăn ba lịch sử với tổng cộng 30 lần lập công; Tevez và Higuain là đầu tàu trên hàng công Man City và Real Madrid, với cùng 29 bàn.

Những con số ấy thực sự ấn tượng, nhưng có vẻ như các chân sút của Argentina còn đang trong thời gian “nghỉ ngơi” sau mùa giải vắt hết sức để cống hiến cho CLB của mình.

Trước Nigeria, Higuain như một kẻ ngủ mơ khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn; Tevez thì dạt quá xa khung thành; trong khi Milito không thể theo kịp vòng quay khi vào sân từ ghế dự bị.

Hàn Quốc là đối thủ rất khó chịu. Ảnh: Getty Images
Hàn Quốc là đối thủ rất khó chịu. Ảnh: Getty Images

Còn Messi? “Chú Rệp” để lại nhiều tiếc nuối với màn trình diễn ấn tượng, nhưng không biết cách ghi bàn. Trong 5 pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng, Messi chỉ sử dụng một kiểu dứt điểm duy nhất: má trong chân trái.

Kết luận: những cú cứa lòng này của Messi dù đẹp và nguy hiểm, nhưng thủ môn nào cũng có thể bắt bài chứ không riêng Enyeama trong một ngày chơi xuất sắc.

Hàn Quốc đã cho thấy họ không phải đối thủ đơn giản, bằng chiến thắng thuyết phục trước cựu vương châu Âu Hy Lạp. Lối chơi chặt chẽ và đầy sức mạnh của đại diện châu Á này sẽ là một thách thức lớn cho Argentina.

Đã đến lúc HLV Maradona “đánh thức” Messi và các tiền đạo khác, bởi vì hàng thủ Hàn Quốc sẽ không để cho họ có nhiều khoảng trống cũng như cơ hội như Nigeria.

Đội hình dự kiến:
Argentina:
Romero; Otamendi, Demichelis, Samuel, Heinze; Jonas, Mascherano, Di Maria; Messi; Tevez, Higuain.
Hàn Quốc:
Jung Sung-Ryong; Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo; Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Park Chu-Young, Lee Chung-Yong; Lee Dong-Guk.
Dự đoán: 2-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,