,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317866
"Super Pippo" lập cú đúp, AC Milan suýt quật ngã Real
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Super Pippo' lập cú đúp, AC Milan suýt quật ngã Real

Cập nhật lúc 05:54, Thứ Năm, 04/11/2010 (GMT+7)
,
Bị dẫn trước 1-0 nhưng bất ngờ lội ngược dòng nhờ cú đúp của Inzaghi, song AC Milan vẫn để vuột mất chiến thắng quý giá ở phút bù giờ. Đây xứng đáng là trận cầu giữa hai CLB giàu truyền thống nhất châu Âu, khi thế trận đôi công được duy trì suốt 90 phút, đồng thời diễn biến trên sân cũng đưa NHM trải nghiệm đủ mọi cảm giác: vui, buồn, tiếc nuối...
 
 
HLV Jose Mourinho đã có chuyến trở lại sân San Siro lần đầu tiên kể từ ngày rời Inter Milan, khi Real Madrid tới làm khách của AC Milan trong khuôn khổ lượt trận thứ tư Champions League. Sự xuất hiện của Mourinho khiến không ít người nghiêng về một chiến thắng cho Real, bởi đúng một năm về trước, Mourinho đã cùng Inter hạ nhục Milan 4-0 trong khuôn khổ Serie A. Một chiến thắng nữa, thậm chí là một tỉ số hòa, cũng sẽ giúp Real của Mourinho sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng. Bởi thêm 1 điểm nữa, Mourinho sẽ có tổng cộng 10 điểm sau 4 lượt đấu. Điều này đồng nghĩa với việc suất đi tiếp cũng gần như đã chắc chắn nằm trong tay đội chủ sân Bernabeu.

Trong hai năm dẫn dắt Inter, Mourinho (ảnh) đã 4 lần dự trận derby thành Milan và chỉ thất bại một lần, với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi mùa giải 2008-2009. Còn từ sau đó là đều chiến thắng, bằng những tỉ số hết sức ấn tượng. Nghĩa là Mourinho được xem như một "khắc tinh" đối với AC Milan. Chưa kể, cả AC Milan và Real Madird đều là những ông vua tại Champions League với tổng cộng 16 chức vô địch trong tay, nhưng hiện nay, Milan đang có vị thế thấp hơn rất nhiều so với Real Madird.
Mô tả ảnh.
Inzaghi chứng tỏ duyên ghi bàn với cú đúp
Trong lịch sử, Milan dù có yếu đến đâu cũng chưa từng thất bại trước Real trên sân nhà. Nhưng kỷ lục ấy đã bị đe dọa thật sự khi Jose Mourinho kéo đoàn quân hùng mạnh của mình đến San Siro, và họ đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn mở tỷ số của Higuain ở phút 45. Tuy nhiên, kịch tính đã diễn ra kể từ thời điểm Inzaghi được tung vào sân. Tiền đạo 37 tuổi này đã ghi hai bàn thắng mang đậm phong cách riêng của mình, tiếc rằng đúng vào phút 90+3, Pedro Leon đã giúp Real ra về với 1 điểm trong tay.

Ít có đội bóng nào dám tuyên bố sẽ giữ sạch lưới được trước Real Madrid lúc này bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang chứng tỏ sức mạnh “hủy diệt” khủng khiếp. Năm bàn thắng sau 3 trận đấu không phải là quá nhiều, nhưng Real Madrid luôn có thế trận tấn công áp đảo đối phương. Điều tương tự đã diễn ra trên sân San Siro, khi đội khách là người chủ động và tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngay ở phút thứ 4 hiệp một, Gonzalo Higuain đã báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho Christian Abbiati với cú sửa lòng sát chấm 11m. Ít phút sau, đến lượt Xabi Alonso kiến tạo đường chuyền dài về góc xa để Pepe bật lên đánh đầu, bóng dội đất trước khi đi vọt xà ngang. Sự vượt trội của Real tiếp tục được chứng minh khi họ dồn ép đối thủ về sâu phần sân nhà phòng ngự. Phút 12, Angel Di Maria bứt tốc vượt qua Zambrotta nhưng lại vội vàng sút bóng đi quá cao, khi mà anh có thể dẫn bóng tiến vào vòng cấm.

Phút 19, Andrea Pirlo suýt nữa đã phản lưới nhà sau hai pha phá bóng nỗ lực. Trong khi đó, đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn và phải dùng đến vũ khí sút xa để tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 22, Kevin Prince Boateng tung ra cú sút "vu vơ", không làm khó được thủ thành Iker Casillas.

Lợi thế cùng nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Real cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 45. Nhận đường chọc khe thông minh của Di Maria, Higuain thoát xuống thoải mái trong vòng cấm địa, anh thậm chí còn có thời gian quan sát trước khi quyết định duỗi chân sút bóng về góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai được ít phút, HLV Massimiliano Allegri đã quyết định đưa Inzaghi vào sân, và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Phút 68, tận dụng sai lầm liên hoàn trong khâu phá bóng và phán đoán của Pep, Casillas, Ibrahimovic tạo cơ hội thuận lợi để người đồng đội băng vào đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, phút 78, Inzaghi phá bẫy việt vị thành công và hạ gục Casillas cũng như pha tắc bóng phía sau của Sergio Ramos bằng cú sút chìm khôn ngoan, nâng tỷ số lên 2-1. Có lợi thế trong tay, các cầu thủ AC Milan chủ động chơi chậm, cầm bóng câu giờ, thế nhưng đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Benzema - cầu thủ vào sân thay người, đã có đường chuyền đẹp mắt để Pedro Leon - một cầu thủ cũng vào sân từ ghế dự bị, sút bóng qua hai chân Abbiati, ấn định trận hòa 2-2.

Đội hình ra sân

Milan(4-3-1-2): Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso (Clarence Seedorf 83’), Pirlo, Boateng; Ronaldinho (Filippo Inzaghi 58’); Pato (Massimo Ambrosini 71’), Ibrahimovic.

Real Madrid(4-2-3-1): Casillas; Sergio Ramos, Pepe (Pedro Leon 80’), Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di Maria, Oezil (Raúl Albiol 90’), Ronaldo; Higuain (Karim Benzema 72’).

Bàn thắng:Inzaghi 68’, 78 - Higuaín 45’, Pedro León 90’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,