,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317667
Messi ghi bàn, Barca vẫn ngậm ngùi rời Copenhagen
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi ghi bàn, Barca vẫn ngậm ngùi rời Copenhagen

Cập nhật lúc 05:59, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,
Bàn thắng mở tỷ số của Messi tưởng chừng sẽ giúp Barca khai thông thế bế tắc và giành chiến thắng đậm đà, thì lỗi lầm của Valdes ngay sau đó đã khiến đội khách phải trả giá. Như vậy, Barca đã không thể giành quyền đi tiếp sớm hơn 2 vòng đấu, dù rằng ở cặp đấu còn lại Rubin Kazan và Panathinaikos đã cầm chân nhau 0-0.
 
 
 
Barcelona hành quân đến Bắc Âu gặp đội chủ nhà Copenhagen trong khuôn khổ Champions League với nhiệm vụ phải thắng để tập trung sức lực cho đấu trường trong nước La Liga. Bởi nếu có được trọn vẹn 3 điểm trước Copenhagen, Barca sẽ có được 10 điểm sau 4 lượt trận và gần như chắc chắn sẽ đặt một chân vào vòng loại trực tiếp.
 
Mô tả ảnh.
Copenhagen dội gáo nước lạnh vào "mưu đồ" giành vé sớm của Barca
Barca càng đá càng hay. Họ đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại. Phong độ của đội bóng xứ Catalonia ấn tượng đến mức cuối tuần qua, họ đã vùi dập một Sevilla rất mạnh với 5 bàn không gỡ. Trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Sevilla cuối tuần qua, Xavi đã đá chính và chơi tổng cộng 61 phút (trước khi được thay ra bởi Mascherano). Đây có thể coi là một nước cờ của Pep Guardiola với mục đích "làm nóng máy", cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đôi chân vừa trở lại sau chấn thương của Xavi.

Trong trận thắng Sevilla cuối tuần qua, David Villa cũng đã “thông nòng” trở lại với cú đúp vào lưới đối phương. Bên cạnh đó, Messi vẫn chứng minh duyên ghi những bàn thắng quyết định cho Barcelona. Và trong trận đấu đêm nay, anh cũng chính là cái tên được chờ đợi nhất bên phía Barcelona.

Tuy nhiên, đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Solbakken, Copenhagen đã chấp nhận chơi tấn công mạo hiểm với Barca, khi họ chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn thắng ngay sau tiếng còi của trọng tài chính. Phút thứ 5, Claudemir đoạt được bóng trước vòng cấm địa Barca rồi tung cú sút khá nhanh đưa bóng dội trúng xà ngang.

Có lẽ hơi "ngợp" trước lối chơi của đối thủ nên mãi tới phút 21, Barccelona mới tạo được tình huống hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Lần này, đến lượt David Villa tỏ ra vô duyên với pha dứt điểm trúng cột dọc. Iniesta làm điên đảo hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng để Villa sút chân phải về góc xa, tiếc rằng đây đã là lần thứ 6 mùa này anh sút bóng trúng cầu môn đối phương.

Phút 28, tỷ số có lẽ đã được mở cho Barca nếu Villa tinh tế hơn một chút ở pha kết thúc. Nhận đường chuyền sệt dọn cỗ của Xavi, nhưng tiền đạo TBN chỉ có thể sút bóng trúng người thủ môn đối phương. Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, Barca đã được ăn mừng bàn thắng sau tình huống lộn xộn trước khung thành Copenhagen. Từ đường chuyền dài vượt tuyến lên vòng cấm, Keita đánh đầu chuyền bóng cho Villa nhưng lại để hậu vệ chủ nhà phá bóng... trúng chân Messi. Không bỏ lỡ cơ hội, M10 ra chân khá nhanh và hóc hiểm, mở tỷ số trận đấu.
 
Mô tả ảnh.
Messi lại ghi bàn, nhưng Barca vẫn chưa thể thắng trên sân khách
"Công làm thủ phá", chỉ 2 phút sau bàn thắng của Messi, Barca đã dính bàn thua oan bởi lỗi của Victor Valdes. Tưởng chừng đường chuyền của Vingaard sẽ không có gì nguy hiểm, thì bất ngờ Valdes lại bắt hụt bóng, tạo cơ hội để Claudemir dễ dàng ghi bàn bằng cú sút quyết đoán ở góc hẹp, quân bình tỷ số 1-1.

Nếu như trong hiệp một, nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao, cùng với đó là liên tiếp các pha hãm thành tới tấp của hai bên thì trong nửa đầu hiệp hai, hai đội lại tỏ ra khá thận trọng. Mãi tới phút 70, Bolanos mới có cơ hội tung ra cú sút từ đường chuyền của Gronkjaer, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Vài phút sau, Ndoye thậm chí đã đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài xác nhận anh đã phạm lỗi với Abidal ở pha nhảy lên đánh đầu.

Cùng thời điểm trận đấu này diễn ra, Rubin Kazan và Panathinaikos cầm hòa nhau 0-0, điều đó có nghĩa Barca chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu là cầm chắc vé đi tiếp. Tuy nhiên, mặc cho Pep Guardiola đã thúc giục các học trò, những cầu thủ đội khách vẫn tỏ ra bế tắc. Trận đấu kết thúc với cú sút dội mép trong cột dọc của Pedro - cầu thủ vào thay David Villa, khép lại trận đấu không thực sự ấn tượng của Barca.

Đội hình thi đấu

FC COPENHAGEN: Wiland, Pospech, Jorgensen, Antonsson, Wendt, Bolanos (Thomas Delane 90’), Kvist, Claudemir, Vingaard (Solvi Geir Ottesen 89’), Gronkjaer, N’Doye.

BARCELONA: Valdes, Dani Alves, Puyol, Pique, Abidal, Busquets, Xavi, Keita, Villa (Pedro 80’), Messi, Iniesta.

Bàn thắng: Claudemir 32’ - Messi 31’
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,