,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1295415
SHB.ĐN vô địch giải U-17 QG 2010: Thông điệp cho đàn anh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SHB.ĐN vô địch giải U-17 QG 2010: Thông điệp cho đàn anh

Cập nhật lúc 09:17, Chủ Nhật, 25/07/2010 (GMT+7)
,

Vượt qua U-17 SL-NA với tỷ số 1-0, giấc mơ vô địch của các cầu thủ lứa tuổi U-17 Đà Nẵng đã trở thành hiện thực sau 4 lần có mặt ở trận chung kết VCK giải bóng đá U-17 QG. Vui thì ngất trời nhưng vẫn thấy cảm giác bâng khuâng với lãnh đạo SHB.ĐN. Cũng phải thôi, bởi đội một của họ đang chìm trong nỗi thất vọng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thế nên, ông TGĐ Công ty cổ phần thể thao SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa suốt trận đấu đứng sát cái Cúp vô địch với vẻ mặt căng thẳng cực độ. Nhiều người bảo khoảng cách giữa ông với Cúp vàng chỉ một mét, nhưng sao thấy diệu vợi.

Cũng phải thôi bởi đối thủ của họ là SLNA, đội bóng đá 6 lần liên tiếp vô địch. Ngay cả thầy trò HLV Võ Phước đã chơi cực kỳ ấn tượng từ trận đầu tiên đến cuộc đối đầu với ĐKVĐ U-17 SLNA cũng không dấu được nỗi lo.

Trở lại với cục diện trận chung kết, U-17 SLNA cũng thể hiện được đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm của mình bằng thế trận phòng ngự chắc chắn, phản công sắc nét.

U-17 SHB Đà Nẵng đăng quang tại giải U-17 QG một cách thuyết phục. Ảnh: TTVH
U-17 SHB Đà Nẵng đăng quang tại giải U-17 QG một cách thuyết phục. Ảnh: TTVH
Thế trận ở hiệp một giằng co, đôi công nhưng chủ nhà SHB.ĐN mới là đội thể hiện được sự sắc sảo hơn trong những pha tổ chức tấn công, đánh vào trung lộ. Tiêu biểu nhất là pha đột nhập vào vòng cấm của Ma Văn Tuấn ở phút 29.

Sau một loạt những những động tác xử lý khéo léo, đi qua hàng rào hậu vệ áo vàng trước khi đối mặt thủ môn Chu Kim Thành, nhưng tiếc là cú kết thúc cuối cùng của Tuấn lại không thể hạ gục thủ thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, HLV Võ Phước quyết định tung “con át chủ bài” Đỗ Văn Ba vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Và cầu thủ mang áo số 9 này cùng với Ma Văn Tuấn, Nguyễn Viết Thắng đã liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương.

Phút 59, tỷ số là 1-0 cho chủ nhà U-17 SHB.ĐN. Từ cú đá phạt cánh trái rất hiểm của Nguyễn Viết Thắng, thủ môn Chu Kim Thành buộc phải “ói” bóng ra và Phan Đức Lễ nhanh như cắt áp sát, đệm bóng vào lưới.

Liều thuốc tinh thần từ bàn thắng của Đức Lễ đã giúp các cầu thủ chủ nhà hưng phấn cực độ và họ tiếp tục chơi lấn lướt đối thủ. Bên phía cánh trái, Ma Văn Tuấn với kỹ thuật điêu luyện liên tục có những pha đột nhập vào khu vực 16m50 của đối phương.

Trước thế trận như thế, các cầu thủ SLNA buộc phải co cụm số đông trước cầu môn đội nhà để “chống bão”, đồng thời mỗi khi có bóng, đội khách thường sử dụng những đường chuyền dài để tiền đạo bứt tốc, đột phá. Nhưng khung thành của thủ môn Nguyễn Sơn Hải vẫn bình yên vô sự nhờ vào sự bọc lót cực kỳ chặt chẽ của hàng thủ.

Phút 90+1, suýt nữa tỷ số trận chung kết được nâng lên 2-0 cho chủ nhà. Sau pha đi bóng dũng mãnh qua 4 hậu vệ đối phương, Nguyễn Mạnh Hưng (21) đối mặt thủ môn và dứt điểm, nhưng tiếc là cú đá của Mạnh Hưng lại đi đúng vị trí của thủ môn Kim Thành.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội nhà. Thầy trò HLV Võ Phước xứng đáng bước lên bục nhận vinh quang, mang về chiếc Cúp vô địch U-17 QG cho bóng đá Đà Nẵng. Bên kia phần sân, các cầu thủ SLNA đổ sụp xuống, những giọt nước mắt lăn dài ngay cả khi lên nhận huy chương.

U-17 SHB.ĐN đã thay đổi lịch sử bằng lối chơi thuyết phục cùng tinh thần tuyệt vời. Hy vọng đó là thông điệp để thầy trò Huỳnh Đức soi lại mình.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức bóng đá'

,
,