,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1299438
V-League mùa này vắng những... derby
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-League mùa này vắng những... derby

Cập nhật lúc 10:34, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,

Mùa giải 2007, khi Thanh Hóa lần đầu tiên trở lại sân chơi cao nhất sau 15 năm trời đằng đẵng (CA Thanh Hóa rớt khỏi hạng A1 từ năm 1992), ngay lập tức, sân Thanh Hóa trở thành điểm nóng của cả làng cầu quốc nội. Lượng khán giả đổ về đông kỷ lục, thậm chí đã xảy chuyện… vỡ sân.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bên cạnh những cuộc đối đầu ĐT.LA - HAGL hay HN.ACB - HP.HN, thì NHM nước nhà có thêm trận derby Miền Trung: Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An. Quả thực, nhiều lần derby miền Trung này đã diễn ra “nóng” hơn mức cần thiết: có lúc máu đổ trên sân, bạo loạn bùng phát ngoài khuôn viên sân vận động. Nhưng rồi sau 3 mùa Thanh Hóa “ăn cơm chuyên nghiệp”, cuộc đối đầu sông Mã - sông Lam đã “nhạt” đi rất nhiều.

Mùa giải 2008, derby Nam Trung Bộ giữa Bình Định và Khánh Hòa cũng “kéo” đến sân một lượng khán giả kỷ lục. Việc Đội bóng đất Võ thăng hạng đã biến sân Quy Nhơn thành “chảo lửa” và các cầu thủ K.Khánh Hòa đã biết thế nào là cảm giác “sống trong sợ hãi”, khi hàng vạn khán giả Bình Định nhất quyết “ăn thua đủ” với các vị khách.Giờ thì đội bóng Bình Định đang ngụp lặn ở giải hạng Nhất nên những lần “gặp gỡ” xưa chỉ còn trong hoài niệm.

Trận derby SHB.ĐN gặp T&T Hà Nội cũng thu hút sự quan tâm của NHM. Ảnh: Baobongda
Trận derby SHB.ĐN gặp T&T Hà Nội là một trong số ít trận thu hút được sự quan tâm của NHM. Ảnh: Baobongda
Còn ở mùa giải 2009, khi QK4 (tiền thân của Navibank Sài Gòn) và T&T Hà Nội xuất hiện giữa V.League, thì sân chơi cao nhất quốc nội xuất hiện hai trận derby của những cầu thủ áo lính đá bóng (QK4 - Thể Công) và “derby bầu Hiển” khi cả SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T cùng uống chung một “bầu sữa”.

Thực tế đã chứng minh, mỗi lần QK4 đối đầu Thể Công hay SHB.ĐN gặp T&T Hà Nội đều có “lực hấp dẫn” nhất định với công chúng.

Điểm qua một vài mùa V.League gần đây, không khó để nhận ra: những trận derby của giải đấu cao nhất quốc gia thường chỉ tồn tại lúc “tân binh” xuất hiện giữa “làng”, đầy khí thế xung trận theo kiểu “con nghé mới sinh, không kinh gì hổ” khi gặp đội bóng láng giềng - vốn gần gũi về địa lý, văn hóa; hoặc có vài ba đội bóng mạnh về lực lượng và tài chính, sẵn sàng thách thức, tranh hùng với phần còn lại - mong xác lập một thứ “quyền lực” mới.

Ấy vậy mà, đến thời điểm này, lúc tấm màn V.League 2010 sắp khép lại, dường như NHM nước nhà vẫn chưa được chứng kiến một trận derby cho cả mùa bóng đúng nghĩa. Derby Hà Nội ư?

HP.HN tuy thuộc diện tân binh, nhưng không còn là “khách lạ” với sân chơi cao nhất quốc nội - họ không có cái máu lửa của “buổi đầu” góp mặt, lại chưa đủ “trình” để thách thức HN T&T ở mùa giải đội bóng của “bầu” Hiển được “gia cố” mãnh mẽ, đủ cả “thời” và “vận”.

Derby Bắc miền Trung đã nhạt, vậy “derby đèo Ba Dội” giữa V.NB - LS.TH? V.NB không yếu song cũng chẳng phải “mạnh”, trong khi LS.TH thời hậu chuyển giao thiếu ổn định, chỉ đặt mục tiêu “tồn tại”.

Trận cầu mong đợi ngày nào HAGL - ĐT.LA vài mùa qua đã “hạ cấp” từ “đại chiến” xuống “tiểu chiến”. Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng đồng loạt suy thoái. Thêm XM.HP, CS.ĐT, K.KH khá phập phù… Cho nên, có thể xem V.League 2010 là mùa vắng bóng derby!

Đành chờ V.League 2011 vậy!

(Theo Baobongda.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,