,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1299100
Dư âm M.U- Chelsea: Ferguson có thể nở nụ cười
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dư âm M.U- Chelsea: Ferguson có thể nở nụ cười

Cập nhật lúc 01:53, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex Ferguson tại MU, số chiến lược gia có thể khiến “ông già gân” nhăn trán đau đầu mỗi khi đối mặt có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và Carlo Ancelotti là một trong số ít những HLV như thế.

24 năm dẫn dắt những chú Quỷ đỏ thành Manchester, Sir Alex đã giành không biết bao nhiêu vinh quang, vượt qua không biết bao nhiêu đối thủ và ông luôn nhận được sự kính nể, kiêng dè từ những chiến lược gia ưu tú nhất.

Ngài Alex đã có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận toàn thua trước Ancelotti

Mặc dù vậy vẫn có những cái tên khiến cho Ngài Alex phải “mất ăn mất ngủ” mỗi lần chạm trán. Có thể kể đến “Giáo sư” Arsene Wenger của Arsenal giai đoạn trước, “Người đặc biệt” Jose Mourinho của Chelsea 2004-2006 và hiện tại là Carlo Ancelotti, cựu HLV trưởng của AC Milan và là đương kim HLV trưởng của The Blues.

Có lẽ chưa có HLV nào khi đối đầu với “ông già gân” mà lại có chỉ số thắng thua vượt trội như chiến lược gia người Italia đã có.

Từ thời điểm năm 2005 đến trước trận tranh siêu cúp nước Anh vừa qua, Ancelotti và Ferguson đã có tổng cộng 7 lần chạm trán và vị HLV đáng kính của MU chỉ thắng được có 1 lần duy nhất còn lại toàn thua.

Trong đó có 3 trận thua liên tiếp trước Chelsea ở mùa giải năm ngoái khi mà Ancelotti mới “chân ướt chân ráo” làm việc ở môi trường bóng đá Anh.

Ferguson đã thua ở trận siêu cúp năm 2009 và thất bại cả 2 lượt trận đi và về ở mùa giải năm ngoái qua đó trao cơ hội vô địch vào tay của đội bóng thành London. Xét về thành tích đối đầu, Ancelotti quả thực đã trở thành một “khắc tinh” thật sự của “Quỷ vương” Ferguson.

Lần chạm trán tại Wembley tối qua là cơ hội để Ngài Alex chấm dứt chuỗi thành tích đối đầu yếu kém đó để lấy lại uy tín của mình và tạo niềm tin lớn cho NHM. Và ông đã có được điều mình mong muốn, thậm chí là một chiến thắng đậm đà và thuyết phục.

Trước khi trận đấu diễn ra, Ferguson đã từng tuyên bố không đặt nặng thắng thua trong trận đấu này và chỉ coi nó như một trận giao hữu bình thường trước mùa giải. Đó được coi là một “nước cờ” khôn ngoan của “ông già gân” khi nó làm giảm đi sức ép cho đội bóng vốn không được đánh giá cao bởi không có sự tăng cường nhân sự nào đáng kể trong suốt mùa hè ngoại trừ hai bản hợp đồng cho hai cầu thủ trẻ.

Nụ cười hạnh phúc của Sir Alex Ferguson

Chính điều đó đã giúp cho MU vào trận với một tâm lí thoải mái và dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi của mình.

Không những vậy, Ferguson còn tung ra “đòn gió” sẽ phạt tiền đạo chủ lực Rooney không cho ra sân vì những rắc rối ngoài sân cỏ, nhưng rồi ai cũng biết R10 đã xuất phát trong đội hình chính thức và góp công lớn vào bàn mở tỉ số của Valencia.

Việc Rooney xuất trận ngay từ đầu có thể coi là một đòn bất ngờ dành cho Carlo Ancelotti. Hơn thế nữa những sự thay đổi nhân sự trong trận đấu của Ngài Alex cũng tỏ ra hiệu quả hơn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Bộ đôi Berbatov – Hernandez khi được tung vào sân đầu hiệp 2 đã thi đấu thuyết phục và làm khổ hàng phòng ngự lỏng lẻo của nhà ĐKVĐ.

Hai bàn thắng đến như là phần thưởng xứng đáng cho cá nhân Berbatov, Chicharito và cho lối chơi hợp lý của đội bóng thành Manchester. Ferguson đã “dám” dùng trận đấu với đối thủ lớn như Chelsea để thử nghiệm các con bài chiến thuật và có thể nói ông đã thành công.

Với trường hợp của Hernandez, một lần nữa Sir Alex lại cho thấy con mắt nhìn người sáng suốt của mình. Tiền đạo trẻ người Mexico đang đạt hiệu suất 1 bàn 1 trận và đã có những màn ra mắt ấn tượng nhất, trước anh chỉ có Ronaldo là làm được điều tương tự.

Những bản hợp đồng mới của Ferguson đang chứng tỏ được giá trị của mình. Điều này trái ngược với màn trình diễn nhạt nhòa của tân binh Benayoun mà Ancelotti đã đưa về Chelsea. Ferguson đang cho thấy mình đúng khi tuyên bố sẽ không mua thêm bất cứ ai và hài lòng với đội hình hiện tại.

Khi các học trò cưng của mình đang hân hoan ăn mừng chiến tích đầu mùa giải, Sir Alex chỉ đứng đó, nhìn ngắm các cầu thủ và nở nụ cười. Một nụ cười thật mãn nguyện và hạnh phúc. Đó là một hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa đối với các fan hâm mộ Quỷ đỏ.

Ancelotti đã chiến thắng ở trận siêu cúp năm 2009 để rồi kết thúc mùa giải với “cú đúp” danh hiệu ngọt ngào, và điều tương tự sẽ lặp lại với Sir Alex Ferguson ở mùa giải tới đây?

(theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,