,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251547
Hoàng Ngân thỏa niềm mong chờ Vàng SEA Games
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hoàng Ngân thỏa niềm mong chờ Vàng SEA Games

Cập nhật lúc 21:28, Thứ Năm, 10/12/2009 (GMT+7)
,

- Ngày 10/12 là một ngày ra quân thắng lợi của karate Việt Nam, và gương mặt nổi bật nhất không ai khác chính là nhà vô địch thế giới kata nữ Nguyễn Hoàng Ngân.

Hoàng Ngân là chủ lực mang về cả 2 tấm HCV cho đội kata nữ Việt Nam, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đầu tiên của thầy trò HLV Lê Công.

Hoàng Ngân. Ảnh: Đức Anh
Bài biểu diễn kata đơn nữ của Hoàng Ngân. Ảnh: Đức Anh

Chiều 10/12, Ngân đi tiên phong trong nội dung kata cá nhân nữ. Chị dễ dàng vượt qua đối thủ người Singapore với số điểm áp đảo 5-0.

Mặc dù vậy, Ngân vẫn lặng lẽ "trốn" ra ngoài khu vực thi đấu để "né" ống kính truyền hình và những câu hỏi phỏng vấn dồn dập. Ngay sau đây, Ngân còn một nội dung thi cũng rất quan trọng khác là kata đồng đội nữ.

Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, đồng đội nữ với bộ ba Hoàng Ngân - Thanh Hằng, Thu Hà tiếp tục thắng thuyết phục Malaysia để mang về tấm HCV thứ hai. Lúc này, "nữ hoàng kata" mới thoải mái bộc lộ niềm vui.

"Tôi hạnh phúc vô cùng bởi mình đã thành công trong cả hai nội dung quan trọng này. Ở bài thi cá nhân, tôi không bị áp lực gì cả, nhưng kata là một môn cảm tính nên cũng có phần hơi... sợ.

Karate nữ. Ảnh: Đức Anh
Các VĐV đoạt Vàng kata chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo đoàn TTVN. Ành: Đức Anh

Tôi đã từng vô địch thế giới nhưng lại thất bại ở SEA Games 24. Đó là một cú sốc quá lớn. Chính vì vậy mà giờ đây, khi được cầm trên tay tấm HCV SEA Games, tôi thực sự cảm thấy có ý nghĩa".

Về hai đồng đội cùng thi đấu bài biểu diễn, Hoàng Ngân cho biết họ mới tập cùng nhau chưa lâu. Tuy nhiên Hà và Hằng đều là những VĐV giỏi, có khả năng kết hợp nhuần nhuyễn trong các động tác khó.

"Nếu bộ ba chúng tôi được đầu tư có trọng điểm hơn, tôi tin là sẽ không dừng lại ở tầm khu vực hay châu lục. Cái đích mà chúng tôi hướng đến là thế giới".

Thu Hà, VĐV lần đầu tiên được nếm trải cảm giác nghe hát quốc ca trên bục cao nhất, tâm sự: "Tôi rất mừng khi hoàn thành nhiệm vụ và góp phần mang lại HCV cho đoàn TTVN. Đây sẽ là kỷ niệm rất đáng nhớ trong đời VĐV của tôi. Chúc các VĐV khác sẽ đoạt được nhiều vàng nữa trong những ngày sắp tới".

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,