,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251282
SEA Games 25 khai mạc ấn tượng và đầy màu sắc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SEA Games 25 khai mạc ấn tượng và đầy màu sắc

Cập nhật lúc 22:21, Thứ Tư, 09/12/2009 (GMT+7)
,

- Ngắn gọn, ấn tượng nhưng đầy màu sắc, đó là những tổng kết chính xác nhất để nói về lễ khai mạc SEA Games 25 đã được tổ chức tại thủ đô Vientiane (Lào) tối nay, 9/12.

Là một sự kiện quan trọng của SEA Games 25, lễ khai mạc đã thu hút được sự quan tâm, chú ý theo dõi của nhiều người.

Lễ khai mạc SEA Games 25 thu hút sự chú ý của nhiều người - Ảnh: Hoàng Quân

Và có điều đặc biệt nhất để nói về lễ khai mạc SEA Games 25 chính là việc có rất nhiều nguyên thủ QG của các nước trong khu vực đến dự khán trực tiếp.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, đại diện cho Việt Nam.

Sau màn diễu hành của 10 quốc gia tham dự SEA Games 25 để mở đầu cho lễ khai mạc, Phó thủ tướng thường trực Lào- Trưởng BTC SEA Games 25, Somvasat Lengsavad  đã lên có lời phát biểu chào mừng.

Tiếp đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào, Choummaly Sayasone chính thức tuyên bố khai mạc SEA Games 25, sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực Đông Nam Á được người dân Lào cũng như người dân các nước trong khu vực Đông Nam Á chờ đợi suốt thời gian qua.

Ngay sau lời tuyên bố khai mạc của Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào, Choummaly Sayasone, SVĐ QG ở thủ đô Vientiane bừng sáng lên với những ánh sáng nhiều màu sắc.

Lễ khai mạc nhiều màu sắc - Ảnh: Hoàng Quân

Đây cũng chính là cộc mốc đánh dấu điểm kết thúc phần lễ, chuyển sang phần hội như thông lệ của hầu hết các lễ khai mạc của những sự kiện thể thao.

Phần biểu diễn với chủ đề "Lời chào SEA Games" bắt đầu phần hội có sự tham gia của 1700 diễn viên.

Đó là màn múa hát của các diễn viên trong trang phục truyền thống của các QG, dân tộc Đông Nam Á. Trong đó Việt Nam có tà áo dài đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Cũng chính trong phần mở đầu logo, linh vật SEA Games 25, hình ảnh hai chú voi Champi & Champa trong trang phục truyền thống của dân tộc Lào đã xuất hiện bất ngờ nhưng mang đầy vẻ duyên dáng.

Chương hai quy tụ 1400 diễn viên mang đến cho người xem những nét tiêu biểu đặc trưng nhất của văn hóa Lào, đồng thời cho thấy các màu sắc của thiên nhiên tươi đẹp xứ sở Triệu voi.

Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc - Ảnh: Hoàng Quân
 

Bên cạnh đó là những hình ảnh tái hiện lịch sử một thời tái hiện, dựng nước của Lào.

Chương ba với chủ đề "Đồng lúa vàng", nói về nền văn minh lúa nước của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Gạch nối giữa chương hai và chương ba của phần hội chính là hình ảnh con sông Mê kông hiền hòa, chảy qua một số QG trong khu vực.

Hàng trăm thiếu nữ Lào với những cây nến trên tay biểu thị ánh sáng trong ngày mới, đó cũng chính là hình ảnh của nước CHDCND Lào ngày nay...

Từng chương trong phần hội đều lấy hình ảnh đặc trưng để nói về những mặt khác nhau của Lào trong cả quá khứ, hiện tại lẫn tương lai.

Ngọn đuốc SEA Games 25 đã được thắp sáng - Ảnh: Hoàng Quân

Và đến chương 6 có chủ đề "tương lai tươi sáng", để muốn nói đến niềm tin, sự hy vọng vào thế hệ trẻ Lào.

Họ chính là tương lai của đất nước.

Chương cuối cùng của phần hội biểu thị hành động cùng nắm tay nhau hướng tới tương lai. Đây cũng chính là tinh thần của các QG trong khu vực Đông Nam Á, hợp tác và phát triển.

Đoàn kết, hữu nghị và thân thiện, đó là thông điệp mà nước chủ nhà Lào gửi tới các QG trong khu vực ở lễ khai mạc.

Thời điểm kết thúc của lễ khai mạc trang trọng cũng là mở đầu chính thức cho cuộc tranh tài của gần 5000 VĐV, HLV tranh tài ở 25 môn thi tại SEA Games 25.

Chùm ảnh lễ khai mạc SEA Games 25:

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,