,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251756
Karate tiếp tục cú đúp vàng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Karate tiếp tục cú đúp vàng

Cập nhật lúc 21:19, Thứ Sáu, 11/12/2009 (GMT+7)
,

-  Dù không thực sự thoả mãn nhưng karate vẫn có một ngày thi đấu thành công, góp thêm cho đoàn TTVN 2 HCV nữa. Nỗi tức tưởi của Hải Yến có thể được lấp đầy nhờ những chiến thắng ấn tượng của Ngọc Thành và Bùi Thị Triều.

Trong buổi chiều 11/12, karate Việt Nam có 4 VĐV giành quyền vào chơi các trận chung kết đối kháng nam nữ. Rất tiếc là Phạm Quang Duy lại mở màn không thành công khi thua "tâm phục" trước võ sĩ Puma người Indonesia ở hạng trên 84kg nam.

Ngọc Thành trong một lần tung đòn với Jintar. Ảnh: Đức Anh
Ngọc Thành trong một lần tung đòn với Jintar. Ảnh: Đức Anh

Sau đó, lẽ ra Bùi Thị Triều đã thi đấu ngay trận bán kết dưới 61kg nữ với VĐV người Đông Timor, nhưng do đoàn đại biểu Lào đến dự khán nên BTC quyết định đẩy nội dung có VĐV chủ nhà lên trước.

Không bị ảnh hưởng vì "sự cố" nhỏ, Triều đã nhanh chóng thắng áp đảo 6-0 để vào chơi trận chung kết với Vathana (Malaysia). Trước khi bước vào chung kết, Triều phải đón nhận tin "sốc" từ trận thua của Hải Yến.

"Em thực sự cũng buồn khi đội mình để tuột mất một HCV vốn đã nằm trong tính toán. Nhưng cũng từ đó, em rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân và tự thúc ép mình phải chơi thật quyết liệt, thận trọng, không thể kéo dài thêm nỗi thất vọng".

Ngọc Thành đoạt HCV karate đầu tiên trong ngày. Ảnh: Đức Anh
Ngọc Thành đoạt HCV karate đầu tiên trong ngày. Ảnh: Đức Anh

Bùi Thị Triều bắt nhịp trận đấu khá tốt, liên tiếp vượt lên dẫn điểm Vathana. Chiến thắng tuyết phục đã dành cho nữ võ sĩ xinh đẹp của Việt Nam với tỷ số 6-0.

Đây đã là HCV SEA Games thứ hai của Triều. HLV Lê Công thủng thẳng nhận xét: "Việc Triều thắng là điều gần như chắc chắn, bởi Triều vượt trội hơn hẳn đối thủ ở khả năng di chuyển và chớp thời cơ ra đòn"

Bùi Thị Triều (găng đỏ) thắng áp đảo Vathana. Ảnh: Đức Anh
Bùi Thị Triều (găng đỏ) thắng áp đảo Vathana. Ảnh: Đức Anh

HCV của Bùi Thị Triều là HCV thứ 2 trong ngày của đội karate. Trước đó không lâu, Nguyễn Ngọc Thành đã có cú lội dòng ngoạn mục để vượt qua đối thủ Jintar người Indonesia.

Jintar có chiều cao tốt hơn Thành, anh liên tục dẫn điểm 2-0, rồi 3-0 bằng những đòn tay. Dù Thành rất cố gắng áp sát nhưng anh vẫn không thể ngăn Jintar đưa tỷ số lên 7-4.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh đúng lúc của BHL đã giúp Ngọc Thành lật ngược thế cờ chỉ trong nháy mắt. Bằng một đòn chân ghi 3 điểm, Thành san hoà cách biệt 7-7, sau đó vượt lên 8-7.

Thầy trò ông Lê Công hứa sẽ đoạt thêm nhiều vàng nữa. Ảnh: Đức Anh
Thầy trò ông Lê Công hứa sẽ đoạt thêm nhiều vàng nữa. Ảnh: Đức Anh

Jintar kiên trì gỡ 8-8, nhưng vẫn bằng đòn chân hiểm, Thành dẫn luôn 11-8. Kể từ thời điểm đó trở đi, Thành chiếm thế thượng phong và kết thúc trận đấu ở tỷ số 15-11.

"Khi Thành đưa được tỷ số lên 15-11, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm. Lúc đó chỉ còn khoảng 3 giây, và kể cả khi VĐV Indonesia đánh được đòn chân thì cũng không thể đuổi kịp Thành được nữa" - ông Lê Công nhấn nhá.

Trong ngày mai (12/12), karate hứa hẹn tiếp tục gặt thêm vàng, vẫn ở những nội dung thi đấu đối kháng.

  • Anh Đức (từ Vientiane)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,