,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251755
Ức trọng tài, Hải Yến suýt không nhận huy chương
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ức trọng tài, Hải Yến suýt không nhận huy chương

Cập nhật lúc 20:48, Thứ Sáu, 11/12/2009 (GMT+7)
,

- Bị xử ép trong trận chung kết dưới 55kg nữ, Nguyễn Thị Hải Yến bật khóc tức tưởi bên ngoài nhà thi đấu. HLV Lê Công phải dỗ mãi Yến mới chịu vào nhận huy chương.

Theo đánh giá của BHL ĐT karate Việt Nam, đẳng cấp của Hải Yến đã vượt ra khỏi tầm khu vực nên việc cô thất bại tại SEA Games này là điều khó chấp nhận. Bản thân Hải Yến cũng không ngờ mình bị xử ép đến như vậy.

Hải Yến đánh trúng đối thủ nhiều lần không được tính điểm. Ảnh: Đức Anh
Hải Yến đánh trúng đối thủ nhiều lần không được tính điểm. Ảnh: Đức Anh

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết (thua đối thủ Pabillore người Philippines), Hải Yến đã oà khóc chạy ra ngoài nhà thi đấu. Cô nghẹn ngào không thốt được nên lời.

HLV Lê Công phải giãi bày hộ tâm sự của cô học trò cưng: "Yến không thể thua được, nếu trọng tài bắt một cách bình thường. Tất cả những lần hai VĐV ôm nhau, trọng tài đều trừ điểm Yến mà không trừ điểm Pabillore. Yến còn có một cú đá trúng mặt và sau đó là trúng bụng đối phương nhưng không được tính điểm".

Theo ông Công, việc bị xử ép đã khiến tâm lý của Hải Yến bị căng cứng. Cô không thể gượng dậy được sau khi đối thủ liên tiếp lên điểm, còn bản thân mình thì bị trừ hoặc không được tính.

Hải Yến khóc trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đức Anh
Hải Yến khóc trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đức Anh

Quá uất ức, Hải Yến kiên quyết không chịu lên bục nhận huy chương bạc. BHL và các đồng đội phải xúm vào dỗ dành mãi cô mới chịu tham dự lễ phát thưởng.

Ngay trên bục nhận giải, Hải Yến vẫn sụt sùi mãi không nguôi. Sau đó, cô đã nhận được sự chia sẻ của đối thủ người Thái Lan, đoạt huy chương đồng ở nội dung này.

  • A.Đ (từ Vientiane)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,