,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251315
Đình Toàn - Minh Tú: Bé người nhưng tài cao!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đình Toàn - Minh Tú: Bé người nhưng tài cao!

Cập nhật lúc 00:36, Thứ Năm, 10/12/2009 (GMT+7)
,

- So với các đôi nam - nữ tham gia nội dung quyền Taekwondo khác, Đình Toàn và Minh Tú nổi trội về độ... nhỏ con. Nhưng có hề gì, họ vẫn là "bé hạt tiêu", như cách gọi âu yếm của HLV Lê Minh Khương, với những tấm HCV đầy ý nghĩa cho đoàn TTVN.

Minh Tú chỉ cao khoảng 1m55. Đình Toàn, là con trai, nhỉnh hơn tí chút. Dù đứng trên bục cao nhất nhưng cả hai vẫn... lọt thỏm giữa các đôi VĐV Thái Lan và Philippines.

Đình Toàn - Minh Tú. Ảnh: Đức Anh
Đình Toàn - Minh Tú, "bé hạt tiêu" mà lợi hại! Ảnh: Đức Anh


Tuy nhiên, cái tạo nên sự khác biệt không phải là hình thể. Những tấm huy chương sắc vàng óng ánh gắn trên lá cờ Tổ quốc mà Toàn và Tú chung tay mới là điều ý nghĩa nhất.

"Nhỏ đều và nhỏ... xắt ra miếng" - HLV Lê Minh Khương nhận xét như vậy về hai học trò. Quả thực, danh tiếng và đẳng cấp của Toàn và Tú đã vượt ra khỏi tầm khu vực. Cả hai đang sở hữu danh hiệu vô địch thế giới ở nội dung quyền.

Chính vì vậy, việc Toàn và Tú giành thắng lợi tuyệt đối với số điểm chót vót (8.8 và 8.6) là điều đã nằm trong tính toán của BHL ĐT Taekwondo. Nhưng niềm vui vẫn dâng trào, như sự bù đắp cho nỗi ấm ức của bộ ba đồng đội nữ.

Ngay trước khi Đình Toàn -Minh Tú thực hiện bài thi, nội dung đồng đội nữ - theo đánh giá của HLV Minh Khương - đã thi đấu rất xuất sắc nhưng chỉ được chấm HCĐ. Nếu cặp đôi nam nữ không vượt qua được sức ép này, chỉ tiêu vàng của Taekwondo có thể sẽ gặp nguy.

Chưa kể đôi nam nữ của Thái Lan cũng đã đạt kết quả rất tốt, 8.6 điểm lần 1 và 8.5 điểm lần 2. Đó là những điểm số cao nhất trong tất cả các nội dung thi từ đầu giờ chiều.

Lúc bước lên thảm đấu, Toàn nắm tay Tú thật chặt. Lần thi nào cũng thế. Như một cách truyền cảm hứng và sự tự tin cho nhau.

Chia sẻ niềm vui với mọi người. Ảnh: Đức Anh

Toàn đã có một HCV trong buổi sáng, với nội dung đồng đội nam. Bước khởi đầu thuận lợi đó cũng giúp Tú vững tâm hơn.

Từng động tác mềm mại mà dứt khoát, những cú ra chân thẳng tắp, bài thi của Toàn và Tú đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. Họ trở về chỗ ngồi với vẻ mặt rạng ngời.

Thực ra, ngay từ lúc này, đôi VĐV Việt Nam đã nắm HCV ở trong tay, dù đôi Philippines mới là những người thi cuối cùng. Khi lần thi đầu tiên của Jean Pierre và Rani Ann chỉ đạt 8.3 điểm, các khán đài đã ồ lên tiếng reo mừng.

Tấm HCV thứ hai trong ngày đã đến một cách tương đối dễ dàng như vậy. Nhưng để có được những thành quả đó, Toàn và Tú đã phải đổ biết bao mồ hôi và đánh đổi bằng cả những vết đau nhức nhối. 

Những khi bị chấn thương hoặc nhớ nhà đến ngơ ngẩn cả người, đôi bạn lại động viên nhau với những câu nửa đùa nửa thật kiểu "cụ non": cái nghiệp nó đã thế rồi, ráng mà theo...

Có một điều ít ai biết, thể hình nhỏ thó lại chính là thế mạnh của cả hai người. Họ có thể di chuyển rất linh hoạt, thực hiện các động tác gọn gàng, và điều quan trọng là khả năng giữ thăng bằng rất tốt trong những pha bật cao.

Toàn và Tú đều còn khá trẻ, chưa qua ngưỡng tuổi 24. Họ cùng theo học tại trường Đại học TDTT Từ Sơn và cùng ấp ủ giấc mơ sau này sẽ trở thành HLV. Nhưng đó là chuyện "lo xa", bởi họ vẫn là những niềm hy vọng vàng của Taekwondo Việt Nam trong nhiều năm tới...

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,