221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
609442
Thái tử Charles hoãn ngày cưới để dự lễ tang Giáo hoàng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thái tử Charles hoãn ngày cưới để dự lễ tang Giáo hoàng
,

Đám cưới của Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles sẽ được lùi sang ngày Thứ Bảy (9/4), chậm 2 ngày so với dự định để tránh ngày cử hành lễ tang Giáo hoàng John Paul II diễn ra vào Thứ Sáu tới (8/4).

Đám cưới của Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles được hoãn 2 ngày so với dự định.

Thái tử Charles đã rút ngắn kỳ nghỉ tại khu trượt tuyết Thuỵ Sỹ để tham dự lễ tưởng niệm Giáo hoàng tại London hôm Thứ Hai (4/4). Vị hôn thê tương lai của Thái tử Charles là cô Camilla Parker Bowles cũng có mặt trong lễ tưởng niệm Giáo hoàng tại giáo đường Westminster, tuy nhiên cô sẽ không cùng vị hôn phu đến Rome vào Thứ Sáu tới.

Trước khi Toà thánh Vatican quyết định tiến hành lễ tang Giáo hoàng John Paul II vào ngày 8/4, Văn phòng của Thái tử Charles cho biết lễ cưới của Thái tử Charles và cô Parker Bowles vẫn diễn ra theo dự kiến. Tuy nhiên, Người phát ngôn Hoàng Gia Anh cho biết: "Chúng tôi thấy việc tổ chức lễ cưới trong lúc này là quá nhạy cảm bởi cả thế giới đang thương tiếc trước sự ra đi của Đức Giáo hoàng. Do vậy, việc Thái tử Charles và Parker Bowles quyết định hoãn đám cưới đến Thứ Bảy đã thể hiện sự tôn kính với vị Giáo hoàng vừa qua đời".

Theo kế hoạch, đám cưới của Thái tử Charles và cô Parker Bowles sẽ diễn ra theo nghi lễ thông thường và được tiến hành tại Nhà thờ St George ở Lâu đài Windsor. Việc hoãn lễ cưới của Thái tử sang chiều Thứ Bảy gặp chút rắc rối nhỏ vì cũng sẽ có 3 đám cưới khác diễn ra cùng buổi chiều hôm đó. Tuy nhiên, theo Người phát ngôn Hoàng gia Anh thì buổi lễ sẽ không lùi lại nữa, vì: "Thái tử Charles và Bowles đã định lại ngày cưới và đó là thời điểm họ muốn".

(Minh Hằng - Theo AFP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,