221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1242274
Campuchia muốn cùng Thái rút quân đội khỏi đền Preah Vihear
0
Article
null
Campuchia muốn cùng Thái rút quân đội khỏi đền Preah Vihear
,

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa lên tiếng cho rằng vấn đề tranh chấp biên giới giữa nước này với láng giềng Thái Lan nên được giải quyết thông qua đàm phán.

Đền Preah Vihear tọa lạc trên một mỏm đá thuộc lãnh thổ Campuchia nhưng lối vào ngôi đền lại nằm trên đất của tỉnh Si Sa Ket, đông bắc Thái Lan, do ở phía Campuchia là một vách đá dựng đứng. (Ảnh Skycrapercity)

Theo Thủ tướng Campuchia Hun Sen, vấn đề giải quyết bất đồng hai nước quanh vấn đề khu vực ngôi đền cổ Preah Vihear cần dùng giải pháp ngoại giao, tránh xô xát vũ lực.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đưa ra quan điểm trên vào ngày 21/10, trong buổi tiếp cựu Thủ tướng Thái Lan Chavalid Yongchaiyudh đang ở thăm Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen cũng đề nghị hai nước rút quân khỏi khu vực tranh chấp để tránh làm tình hình căng thẳng trở lại.

Tranh cãi giữa Campuchia-Thái Lan về chủ quyền xung quanh khu vực đền Preah Vihear đã bùng phát thành xung đột sau khi năm ngoái khiến ít nhất 7 binh sĩ của cả hai bên đã thiệt mạng.

Đền Preah Vihear là ngôi đền cổ này được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, THX)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,