221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1223646
Yemen cảnh báo có âm mưu tấn công đại sứ quán Mỹ
0
Article
null
Yemen cảnh báo có âm mưu tấn công đại sứ quán Mỹ
,

An ninh được thắt chặt tại thủ đô của Yemen trong tuần này sau khi lực lượng tình báo đưa ra cảnh báo về những âm mưu tấn công nhằm vào đại sứ quán Mỹ, một quan chức an ninh cấp cao hôm nay (14/7) cho biết.

Đại sứ quán Mỹ ở Thủ đô Sanaa của Yemen (Ảnh Nowpublic)
Theo quan chức này, có những báo cáo chưa được xác nhận về khả năng âm mưu tấn công các đại sứ quán Mỹ ở Algeria và Yemen. Vị này đề nghị giấu tên và không nói rõ nguồn gốc thông tin.

Hôm qua, phụ trách cơ quan tình báo Yemen đã đưa ra chỉ dẫn yêu cầu tăng cường an ninh ở các toà nhà ngoại giao tại thủ đô và những nơi khác của nước này.

Bộ Nội địa Yemen cũng đưa ra tuyên bố rằng, bộ đã tăng cường an ninh xung quanh các toà nhà ngoại giao nước ngoài và những lợi ích thương mại như “một biện pháp phòng ngừa” chống lại khả năng “tấn công khủng bố”.

Động thái trên xuất hiện khi một toà án Yemen tuyên án tử hình với sáu phần tử al-Qaida sau khi cáo buộc họ thực hiện hàng loạt vụ tấn công một năm trước, trong đó có vụ nhằm vào đại sứ quán Mỹ hồi tháng 9 làm 19 người chết. Tuy nhiên, trong số người thiệt mạng bấy giờ, không có ai là nhân viên đại sứ.

Mười phần tử khác bao gồm bốn người Syria và một người Ảrập Xêút bị kết án 15 năm tù vì liên quan tới các vụ việc trên.

Yemen là đồng minh của Mỹ trong chiến dịch toàn cầu chống khủng bố, nhưng đây là nơi xảy ra nhiều vụ tấn công liên quan tới mạng lưới al-Qaida bao gồm vụ đánh bom tàu USS Cole năm 2000 tại vịnh Aden làm 17 thuỷ thủ Mỹ tử nạn.

Yemen là quê hương của trùm khủng bố Osama bin Laden. Chính phủ nước này vẫn cố gắng vật lộn duy trì trật tự an ninh nhưng ở nhiều vùng nghèo khổ vẫn nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,