221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1163908
Picasso trẻ của nghệ thuật đường phố
1
Article
null
Picasso trẻ của nghệ thuật đường phố
,

Cô nữ sinh Solveig 10 tuổi, sống ở Brighton, Anh, được mọi người trìu mến gọi bằng cái tên "nữ Banksy" sau khi cô bé tạo ra một loạt các tác phẩm tranh vẽ trên tường đầy ấn tượng.

Banksy, người mà cô bé Solveig được mệnh danh, 34 tuổi, là nghệ sĩ người Anh, vẽ tranh tường nổi tiếng trên thế giới, tranh của ông có giá hàng trăm ngàn bảng. Nhưng không giống như Solveig, Banksy luôn luôn giữ bí mật danh tính của mình.

 

Chữ ký của Solveig

Ba chữ cái đầu tiên trong tên của cô, Sol, và tuổi của cô xuất hiện hầu hết phía trên những bức tranh tường do cô bé thể hiện. 

Các chuyên gia về nghệ sĩ tranh đường phố gọi cô bé là "Picasso trẻ của nghệ thuật đường phố", trong khi tạp chí Graphotism thì nói rằng cô bé là "một tài năng lớn".

Solveig sáng tác tranh trên tường từ khi lên tám, và hiện nay cô bé đã tạo ra 20 tác phẩm lớn mang đậm phong cách với màu sắc rực rỡ. Các chủ đề được Solveig lựa chọn là các nhân vật hoạt hình, Giáng sinh, những người da màu và thậm chí là một bữa ăn sáng...

 

Solveig đang hoàn thành một bức tranh tường về một salon làm tóc, bức tranh mang tên Scare Cuts. 

Cô bé nói rằng: "Tôi thực sự muốn vẽ một bức có chủ đề Giáng sinh với một chú người tuyết vì vậy tôi đã đề nghị cha tôi cho tôi một vài bức tranh về Giáng sinh".

 

Người tuyết của Solveig 

Solveig thậm chí còn xăm hình cho khách. Cô bé nói: "Norm đã xem những bức tranh tường của tôi, và anh ta rất thích nó, nên anh ấy đã đề nghị tôi vẽ một nhân vật đặc biệt và xăm lên cánh tay anh ấy. Và tôi đã làm".

"Tôi thích vẽ và hy vọng trong tương lai tôi có thể vẽ thật tốt", cô bé tâm sự.

 

Solveig đang căng mắt thực hiện hình xăm theo yêu cầu

Cô bé đã vẽ lên một phần của bức tường Berlin: "Tôi thực sự muốn vẽ lên bức tường Berlin vì nó là một trong những bức tường nổi tiếng nhất trên thế giới. Chúng tôi mua rất nhiều sơn và hy vọng mưa sẽ không làm trôi mất màu”.

 

Bữa sáng

Ngoài tài năng hội họa, Solveig cũng giống như bất kỳ những nữ sinh nào khác, thích chơi búp bê Barbies và đi xe đạp mini. Cô bé nói: “Tôi bắt đầu xem mọi người vẽ và tôi đã nói với họ rằng tôi cũng sẽ làm được như vậy”.

  • Thi Thi (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,