221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1122477
Việt-Nga tăng cường trao đổi hợp tác kinh tế
1
Article
null
Việt-Nga tăng cường trao đổi hợp tác kinh tế
,

 - Nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, hôm 28/10, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước tổ chức “Diễn đàn Kinh doanh Việt-Nga” tại thủ đô Moscow.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Bích Hạnh)

Tham dự diễn đàn có Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nga B.N.Pastukhov, Chủ tịch Hội đồng Thương mại Nga-Việt M.V.Slipentruk, cùng nhiều quan chức cấp cao và doanh nhân hai nước.  

Chương trình diễn ra trong bầu không khí hồ hởi trước những kết quả đạt được trong chuyến thăm Nga lần này của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. 

Diễn đàn Kinh doanh Việt-Nga lần này là một kênh quan trọng trong việc tăng cường trao đổi hiểu biết lẫn nhau giữa các doanh nghiệp hai nước.  

Trước đó, hôm 27/10, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc hội đàm với Tổng thống Dmitry Medvedev, Thủ tướng V. Putin. 

Cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cùng Tổng thống Dmitry Medvedev đã chứng kiến lễ ký kết 12 văn kiện quan trọng, như: Kế hoạch hành động trung hạn Việt Nam-Liên bang Nga trong lĩnh vực thương mại và đầu tư đến năm 2012; Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về chống di cư bất hợp pháp;

Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về việc nhận trở lại công dân và Nghị định thư thực hiện Hiệp định này; Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về vấn đề làm việc có thời hạn của công dân Việt Nam tại Liên bang Nga và công dân Liên bang Nga tại Việt Nam...

Chiều ngày 28/10, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cùng đoàn đã rời Moscow đến Saint Petersburg, cố đô cổ kính của nước Nga. 

  • Bích Hạnh (từ Moscow)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,