221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1043415
Chiếc Boeing ma của CIA xuất hiện ở Trung Âu
1
Article
null
Chiếc Boeing ma của CIA xuất hiện ở Trung Âu
,

Một chiếc Boeing 737 được cho là dùng để chở nghi phạm khủng bố của CIA gần đây đã xuất hiện ở khu vực Trung Âu, nhật báo quốc gia Hungary Nepszabadsag ngày 13/3 đưa tin.

Máy bay bị nghị là chở nghi phạm khủng bố (AP)
Tuy nhiên, tùy viên báo chí đại sứ quán Mỹ tại Budapest Jan Krc cho biết, ông không có thông tin về bất cứ một máy bay nào của CIA bay tới Hungary hay một địa điểm nào đó.

Nói với thông tấn xã Hungary MTI, ông Karc ngày 13/3 cho hay, chỉ có những chuyến bay bình thường di chuyển giữa Trung Đông và Mỹ là ghé qua Hungary và những máy bay này không chở tù nhân hay bất cứ thứ hàng bất thường nào.

Có một tấm ảnh về chiếc máy bay đáng nghi được chụp tại sân bay quốc tế Ferihegy năm 2006 cho thấy, nó có số đăng ký là N34315. Có nhiều tin cho biết, máy bay trên được dùng để chuyên chở nghi phạm khủng bố từ Nam Á và Trung Đông sang Mỹ.

Một phóng viên truyền hình Slovakia gần đây đã phát hiện ra chiếc Boeing 737 trên ở sân bay Bratislava. Đó là chính chiếc máy bay xuất hiện tại Budapest năm 2006, báo Nepszabadsag đưa tin.

TIN LIÊN QUAN

Phát ngôn viên sân bay Ferihegy là Domokos Szollar nói, các chuyến bay giữa Iraq và Mỹ thường dừng ở Budapest để tiếp nhiên liệu. Và rằng, nếu có một nhân viên quân sự nào xuất hiện trên khoang, thì lịch trình chuyến bay sẽ được thông báo cho giới chức Hungary.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hungary Lajos Szelestey hôm qua nói, giữa Mỹ và Hungary không có thỏa thuận đặc biệt nào, mà theo đó, máy bay Mỹ được phép hạ cánh và cất cánh khỏi Hungary mà không bị giám sát.

Chi nhánh của tổ chức Ân xá Quốc tế tại Hungary đã yêu cầu chính phủ nước này điều tra xem có phải Budapest được dùng như một chặng dừng chân trong chuyến bay tốc hành Guantanamo hay không. Phát ngôn viên chính phủ Hungary David Daroczi cho hay, chính phủ sẽ xem xét vấn đề này.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,