221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
880418
Đe dọa sóng thần lùi dần sau động đất tại Đài Loan
1
Article
null
Đe dọa sóng thần lùi dần sau động đất tại Đài Loan
,

Hai giờ sau trận động đất lúc 19h34 (giờ VN) tại Đài Loan, cơ quan dự báo khí tượng Nhật thông báo, đe doạ sóng thần tiến vào Philippines đã lùi dần.

Soạn: HA 993929 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quan chức cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan.

''Nguy hiểm đã qua'', ông Hiroshi Koide thuộc Ban Động đất của Cục Dự báo khí tượng Nhật cho hay. ''Chúng tôi dự đoán sẽ có sóng thần dựa trên độ sâu và độ lớn của trận động đất. Nhưng cuối cùng thì có vẻ như sẽ không có sóng thần như đã dự báo''

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, một trận động đất dưới biển đo được 7,1 độ richter đã xảy ra ở Đài Loan tối nay (26/12) và kéo theo nhiều dư chấn.

Các phương tiện truyền thông và quan chức cứu hộ Đài Loan cho hay, sự cố đã khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 42 nạn nhân khác bị thương. Trong đó, tại thành phố Pintung, một người đàn ông 42 tuổi và chị gái của anh ta tử vong do thương nặng sau khi một cửa hàng bán trang thiết bị cao 3 tầng bị sập. 6 người khác cũng bị mắc kẹt trong tòa nhà nhưng được giải cứu sau đó.

Ngoài ra, sau khi động đất, có nhiều vết nứt xuất hiện trên đường phố và có một cây cầu bị hỏng. Theo một số báo cáo, lửa đã bùng lên ở một số khu vực, có thể do đường điện đứt gây nên.

Trận động đất vừa xảy ra làm chấn động khắp Đài Loan. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ ước tính, động đất là 7,1 độ richter, trong khi cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan nói, động đất là 6,7 độ richter. Tám phút sau đó, dư chấn lại xảy ra và đo được 7 độ richter.

Đường dây điện thoại tại Cao Hùng và Pingtung đã bị cắt đứt, gây cản trở trong việc thông báo về con số thiệt hại, hãng tin CTI cho hay. Một số khách sạn cao tầng ở Cao Hùng lung lay dữ dội.

Liao Ching-ling, quản lý khách sạn Kaohsiung Ambassador Hotel, nói, cô chưa bao giờ thấy một trận động đất nào mạnh tới như vậy. ''Toà nhà lay mạnh khiến một số khách sợ hãi chạy ra khỏi phòng và đổ xuống đường''.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,