221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
825442
Lãnh đạo thế giới chúc Chủ tịch Cuba mau lành bệnh
1
Article
null
Lãnh đạo thế giới chúc Chủ tịch Cuba mau lành bệnh
,

Các Chính phủ châu Mỹ Latin, Tây Ban Nha, Trung Quốc...đã cầu chúc cho Chủ tịch Cu Ba Fidel Castro nhanh chóng hồi phục sức khoẻ.

Soạn: AM 854999 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Fidel Castro và em trai Raul Castro.

Chủ tịch Fidel Castro, vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 80 cách đây chưa đến 2 tuần, cũng đã nhận được lời chúc tốt đẹp từ Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, và nhà lãnh đạo Guatemala Oscar Berger.

Chủ tịch Fidel Castro đã tạm thời chuyển giao quyền lãnh đạo cho em trai là Bộ trưởng Quốc phòng Raul vào tối thứ 2 sau cuộc phẫu thuật ruột.

''Bằng cả trái tim mình, chúng tôi cầu chúc Chủ tịch Fidel Castro chóng hồi phục để cùng chúng tôi mãi mãi'', đó là lời chúc của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez người coi Chủ tịch Fidel Castro là một người bạn.

Ông Chavez, hiện đang có chuyến thăm chính thức tới Hà Nội, Việt Nam, cho biết ông đã gọi điện nói chuyện với Chủ tịch Castro.

''Chúng tôi tin chắc rằng, với sức mạnh đã thể hiện trong suốt sự nghiệp đáng để noi gương của mình, Chủ tịch Castro sẽ vượt qua thử thách này để tiếp tục công cuộc chống đế quốc'', Tổng thống Bolivia Morales gửi lời chúc qua thư tới Chủ tịch Castro.

''Nhân danh tình bằng hữu và cuộc chiến đấu đã đoàn kết chúng ta lại vì sự phát triển và bình đẳng giữa các dân tộc - tôi gửi tới ông lời cầu chúc chóng hồi phục'', Tổng thống Brazil Lula bày tỏ.

Trong khi đó, Tổng thống Guatemala Berger tỏ ra lo lắng trước tình trạng sức khoẻ của Chủ tịch Fidel Castro và mong ông nhanh hồi phục. Ông Berger còn bày tỏ sự cảm ơn Cu Ba đã hỗ trợ thiết bị y tế và giáo dục.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã thay mặt Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CPC), Chính phủ và nhân dân Trung Quốc cũng như với tư cách cá nhân chúc người đồng nhiệm Cu Ba mau chóng hồi phục.  

Cùng với các nhà lãnh đạo thế giới khác, các nhà lãnh đạo Mexico, Tây Ban Nha, El Salvador và nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã gửi điện cầu chúc sức khoẻ tới Chủ tịch Fidel Castro.

  • Trần Kiên (tổng hợp)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,