221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
728038
Romani phủ nhận có nhà tù bí mật của CIA
1
Article
null
Romani phủ nhận có nhà tù bí mật của CIA
,

Lãnh đạo Cơ quan hàng không Romania đã phủ nhận thông tin cho rằng một căn cứ không quân tại miền nam Romani đã được CIA sử dụng làm nơi giam giữ các nghi phạm khủng bố.  

Soạn: AM 609313 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Căn cứ không quân Kogalniceanu.

Căn cứ không quân Kogalniceanu, gần biển Đen đã được quân đội Mỹ sử dụng để làm nơi trung chuyển quân đội và thiết bị trong cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq.

"Có rất nhiều người dân trong khu vực vào làm việc tại đây, họ có thể biết những vấn đề tại đó", ông Dan Buciuman, lãnh đạo căn cứ nói."Và sẽ không thích hợp nếu ai đó muốn chúng tôi phải mở cửa căn cứ này với báo giới bởi đây là khu vực quân sự".  

Căn cứ không quân này có diện tích khoảng 320 hecta, tại đây thường là nơi tổ chức các buổi tập trận giữa Mỹ và các nước khác như Pháp, Italia, Canada, Đức và Anh. 

Trong khi đó theo tổ chức Theo dõi Nhân quyền tại New York thì họ đã có chứng cứ cho thấy Cơ quan tình báo CIA đã chuyển một số nghi phạm khủng bố bị bắt tại Afghanistan tới sân bay Szymany tại Ba Lan và căn cứ Kogalniceanu. Sự khẳng định trên dựa vào những bản điều tra về nhật ký các chuyến bay của CIA từ năm 2001 tới 2004. 

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,