221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
611610
Giới truyền thông Mỹ sẵn sàng cho tang lễ Giáo hoàng
1
Article
null
Giới truyền thông Mỹ sẵn sàng cho tang lễ Giáo hoàng
,

Ngày mai những người Mỹ thích dậy sớm hoặc ngủ muộn sẽ có cơ hội được theo dõi trực tiếp tang lễ Giáo hoàng trên toàn bộ các kênh truyền hình lớn nhất nước này.

3 Tổng thống Mỹ quỳ gối trước linh cữu Giáo hoàng.

Lễ tang dự kiến sẽ bắt đầu từ lúc 4h sáng (giờ miền đông) và được tường thuật trên kênh MSNBC, NBC, ABC, CBS, CNN và Fox News Channel.

Hãng NBC sẽ cử hai chuyên gia thường trực là Chủ nhiệm khoa thần học Đại học Regina Apostolorum Thomas D. Williams và George Weigel - Uỷ viên cao cấp tại Trung tâm chính sách công cộng và đạo đức tại Washington, người viết tiểu sử về Giáo hoàng đồng thời là một nhà phân tích cho NBC.

Các giáo dân được tạo điều kiện sang Roma dự tang lễ Giáo hoàng

Gặp lại cô bé cứu Giáo hoàng 24 năm trước

Giáo hoàng John Paul đệ nhị qua đời

Hệ thống truyền hình cáp MSNBS và NBC cho biết họ sẽ tường thuật trực tiếp cả đêm cho tới khi lễ tang diễn ra. Chủ nhiệm bản tin MSNBC Tucker Carlson sẽ lên hình từ nửa đêm tới 2h sáng. Sau đó, Bill Fitzgerald và Natalie Allen sẽ thay ca từ 2h đến 4h. Tường thuật trực tiếp lễ tang sẽ do hai phóng viên gạo cội là Chris Matthews và Chris Jansing từ Rome.

Phần lớn các phát thanh viên sẽ ngồi bên cạnh các chuyên gia. Những người này không chỉ giúp phát thanh viên dịch ngôn ngữ của lễ tang mà còn giải thích cho khán giả những gì đang diễn ra.

Ví dụ, hai biên tập viên của đài CBS là Harry Smith và John Roberts sẽ được Đức cha Paul Robichaud, Cố vấn cộng đồng thiên chúa giáo Mỹ tại Rome giúp đỡ.

Đối với CBS, sau khi Dan Rather đã rời khỏi ban biên tập, sẽ có một ban biên tập bản tin mới. Toàn bộ chương trình phát sóng của hãng ABC sẽ do Charles Gibson phụ trách vì Peter Jennings không thể tham gia do bệnh ung thư phổi. Brian Williams và Katie Couric sẽ là đồng biên tập chương trình của NBC từ Rome.

Fox News Channel sẽ bắt đầu phát sóng từ lúc 3h sáng, do Shepard Smith từ Rome và Martha MacCallum từ New York phụ trách.

Riêng chương trình của CNN sẽ tường thuật từ Quảng trường St. Peter's do Anderson Cooper, Christiane Amanpour và Bill Hemmer phụ trách.

Trừ CBS, còn lại phần lớn các kênh truyền hình sẽ phát sóng từ 1 tiếng tới 10 phút trước khi tang lễ diễn ra.

(HT - Theo MSNBC, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,