221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
608052
Chùm ảnh mọi người tiếc thương Đức Giáo hoàng
1
Article
null
Chùm ảnh mọi người tiếc thương Đức Giáo hoàng
,

Trước tin Giáo Hoàng John Paul II qua đời thọ 84 tuổi, người dân trên khắp thế giới đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của người.

Thi hài Giáo hoàng sẽ được đưa tới nhà thờ St. Peters Basilica vào cuối ngày mai (4/4). Hội đồng hồng y giáo chủ sẽ ấn định ngày cử hành tang lễ.

Theo quy định trong cuốn ''Toàn thể con chiên của Chúa'', lễ mai táng sẽ được cử hành trong khoảng 4-6 ngày sau khi Giáo hoàng chết. Tang lễ của người đứng đầu Vatican sẽ được tiến hành trong 9 ngày liên tiếp.

Theo thông báo từ Toà thánh Vatican, hội đồng hồng y giáo chủ sẽ nhóm họp vào 10h sáng mai. Đây là cuộc họp đầu tiên trước khi cuộc họp kín được tiến hành vào cuối tháng này để bầu chọn người kế nhiệm Giáo hoàng John Paul II.

Chính phủ Italia công bố để tang giáo hoàng 3 ngày. Lễ tang chính thức sẽ được cử hành vào thứ tư (6/4/2005).

Hiện, Hồng y Giáo hội Thiên chúa giáo La mã, Eduardo Martinez Somalo sẽ tạm lãnh đạo giáo hội. Ông sẽ phải niêm phong căn phòng của Giáo hoàng và mời các hồng y từ khắp nơi trên thế giới tới Rome để bầu giáo hoàng mới. Các hồng y sẽ phải họp về vấn đề này chậm nhất là 20 ngày sau khi giáo hoàng qua đời. Nhiều hồng y đã đang trên đường tới Rome.

(Trần Kiên, Hoài Linh - Theo AP, BBC, CNN)

Phản ứng của thế giới trước tin Giáo hoàng qua đời
''Bầy tôi trung thành và tốt bụng của Chúa đã được gọi về nhà. Thế giới đã mất đi một nhà quán quân về hoà bình và tự do''.

Đức Giáo hoàng qua đời tại Toà thánh Vatican

Giáo Hoàng John Paul II, vị giáo hoàng trị vì lâu nhất lịch sử, đã từ trần tại Toà thánh Vatican rạng sáng nay, hưởng thọ 84 tuổi.

 

 

 

Italia hoãn mọi hoạt động thể thao cuối tuần
 

Ủy ban Olympic Italia quyết định ngừng mọi sự kiện thể thao cuối tuần để tỏ sự kính trọng đối với Giáo hoàng John Paul II, người đang sắp về bên Chúa.

 

 

Chuyển giao quyền lực tại Vatican thời hậu John Paul II
Theo John Paul II, vị Giáo hoàng kế tiếp sẽ là một Hồng y giáo chủ tuổi từ 62-72, nói được tiếng Italia và tiếng Anh. Người này sẽ phản ánh quan niệm của ông...
 

 

Vatican âm thầm chuẩn bị hậu sự cho Giáo hoàng
Trong lúc hàng triệu tín đồ Thiên chúa giáo đang đợi giờ phút vĩnh biệt Giáo hoàng, tại Rome, công việc chuẩn bị hậu sự cho Ngài đang được âm thầm tiến hành.
 

 

Lo âu đợi tin về Giáo hoàng
Mặt trời lặn dần, màn đêm buông xuống Quảng trường Thánh Peter, nhưng rất nhiều người vẫn đứng đó nguyện cầu và đợi tin về tình hình sức khoẻ của Giáo hoàng.
 

 

Cuộc đời Giáo hoàng John Paul II
Sự kiện Karol Wojtyla được phong làm Giáo hoàng năm 1978 là một bước ngoặt đối với Nhà thờ Thiên chúa giáo.
 

 

Chùm ảnh thế giới nguyện cầu cho Giáo hoàng
Tín đồ Thiên chúa giáo trên khắp thế giới đang nguyện cầu cho Giáo hoàng John Paul II, sau khi Vatican tuyên bố Giáo hoàng đang cận kề giây phút về bên Chúa.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,