221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
596790
Chủ tịch Cuba chỉ trích cách xếp hạng của tạp chí Forbes
1
Article
null
Chủ tịch Cuba chỉ trích cách xếp hạng của tạp chí Forbes
,

Chủ tịch Cuba Fidel Castro hôm qua chỉ trích mạnh mẽ tạp chí Forbes vì đã đưa ông vào danh sách những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 550 triệu USD.

Chủ tịch Fidel Castro.

"Một lần nữa, họ làm một việc đáng xỉ nhục khi nói về tài sản của tôi, thậm chí xếp hạng tôi trên cả Nữ hoàng Anh", ông Castro phát biểu trước các quan chức thuộc đảng, quân đội và cảnh sát Cuba. 

Ám chỉ tới Mỹ, ông Castro nói tiếp: "Phải chăng họ nghĩ rằng tôi là cựu Tổng thống Zairia Mobutu hay là một trong những triệu phú mà đế chế ấy đang nuông dưỡng và bảo vệ? Việc mà họ nên làm bây giờ là tìm kiếm số tiền của những triệu phú ấy".

Chủ tịch Castro cho hay ông đang cân nhắc việc khởi kiện tạp chí Forbes. Đây là năm thứ 2 liên tiếp ông Castro bị tạp chí Forbes đưa tên vào danh sách. Năm ngoái, tờ tạp chí này đã công bố tổng trị giá tài sản của ông là 150 triệu USD.

Hôm 15/3 vừa qua, Forbes đã đăng tải một bài báo về tài sản của những nguyên thủ quốc gia trong đó có tên Chủ tịch Castro, Nữ hoàng Anh Elizabeth và Quốc vương Brunei.

(Đức Minh - Theo Reuters, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,