221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
559184
Dự báo chiến thắng cho Yushchenko
1
Article
null
Dự báo chiến thắng cho Yushchenko
,
Soạn: AM 230413 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vicktor nào sẽ chiến thắng?

Theo kết quả một cuộc thăm dò ngày hôm nay ở Ukraine, ứng cử viên Viktor Yushchenko đang chiếm lợi thế đáng kể đủ sức đảm bảo cho một chiến thắng thuyết phục vào ngày mai (26/12).

Cuộc thăm dò được một trung tâm phân tích chính trị có tên là Razumkov tổ chức. Theo đó, ông Yushchenko dẫn điểm tới 14% so với Thủ tướng Viktor Yanukovich.

Cụ thể, từ sau cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình hôm 21/12, tỷ lệ người được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho Yushchenko đã lên tới 51%, trong khi con số ủng hộ Yanukovich chỉ là 37%.

Trước khi diễn ra tranh luận, tỷ lệ tương ứng là Yushchenko 48% - Yanukovich 39%.

Một chuyên gia chính trị ủng hộ phe đối lập có tên Markian Bylinskyj vui mừng nhận xét: "Cách biệt lớn đảm bảo cho chiến thắng của Yushchenko trong ngày mai".

Tuy nhiên, ông cũng không khỏi lo ngại: "Các con số trên chỉ thực sự có ý nghĩa nếu Yanukovich chấp nhận thất bại thay vì đưa kết quả lên Toà án Tối cao để trì hoãn chiến thắng hoặc tệ hơn là tổ chức bạo loạn để lật đổ chúng tôi".

Hiện những người ủng hộ phe đối lập đang tụ tập trở lại ở thủ đô Kiev. Họ tuyên bố sẽ quyết tâm chờ cho tới khi chiến thắng được công bố chính thức cho ông Yushchenko mới quay lại với công việc thường ngày.

Trong khi đó, những người ủng hộ Thủ tướng, đặc biệt từ Donestk, đang hết sức nóng lòng chờ giây phút bỏ phiếu. Họ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng tổ chức biểu tình để giành lại chiến thắng cho ông Yanukovich nếu thủ lĩnh phe đối lập đắc cử.

(Theo Interfax)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,