,
221
3765
Trẩy hội báo xuân
baoxuan
/tet/baoxuan/
760344
Nhịp cầu năm mới
1
Article
3761
Tết
tet
/tet/
,

Nhịp cầu năm mới

Cập nhật lúc 12:43, Thứ Bảy, 28/01/2006 (GMT+7)
,

Năm mới này, các công ty viễn thông VN có những dự định gì mới?. Hãy nghe các nhà lãnh đạo tâm sự về công ty của họ...

 

"VDC tập trung phát triển các dịch vụ Internet băng rộng, các dịch vụ liên kết giữa mạng Internet và mạng điện thoại di động" - Ông Vũ Hoàng Liên -Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC).

Soạn: AM 674491 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Vũ Hoàng Liên -Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC)

"Thị trường Internet băng rộng đang phát triển rất mạnh và còn nhiều tiềm năng. Hiện tại số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN trên 80.000 và dự kiến năm 2006 số thuê bao này sẽ tăng gấp đôi. Với mục tiêu tất cả vì khách hàng, VDC luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Đến nay tổng dung lượng mạng đường trục Bắc - Nam đã được nâng lên 16 STM1 (tương đương 2,5G). Hiện tại chúng tôi đang nỗ lực đảm bảo tiến độ đầu tư, mở rộng dung lượng mạng đường trục Bắc -Nam lên 7,5G vào cuối quý I năm 2006.

VDC sẽ ; thực hiện đa dạng hoá các chính sách về giá và dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, hoàn thiện các gói dịch vụ MegaVNN. Đặc biệt, năm 2006, VDC sẽ triển khai WiMax, các dịch vụ truyền dẫn, đặc biệt là liên kết với các doanh nghiệp khác phát triển các dịch vụ nội dung trên nền mạng điện thoại di động, mạng truyền hình...

Về mục tiêu phổ cập tin học, một mặt VDC đẩy mạnh việc cấp nội dung thông tin trên Internet trong các lĩnh vực giáo dục, y tế như e-School, e-Learning, tư vấn sức khoẻ, phẫu thuật trực tuyến... Mặt khác, VDC tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành thực hiện phổ cập Internet tới cộng đồng bằng các chương trình hoạt động như: đưa Internet về trường học, điểm bưu điện văn hoá xã, tuần lễ khám phá Internet, ngày hội Internet, cuộc thi Nhân tài đất Việt..."

Công ty dịch vụ viễn thông GPC: "Năm 2006, chất lượng dịch vụ và dịch vụ đa dạng sẽ là yếu tố cạnh tranh hàng đầu... VinaPhone sẽ đưa công nghệ Edge tới 21 tỉnh thành phố."

Soạn: AM 674495 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Phạm Quang Hảo- Phó giám đốc công ty dịch vụ viễn thông GPC

Các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đều đang đưa ra các giải pháp riêng để tiến tới mạng 3G nhằm đáp ứng cả các dịch vụ truyền dữ liệu, hình ảnh, âm thanh với chất lượng và tốc độ cao. Tuy nhiên do giá thiết bị mạng vẫn cao, nên hầu hết các doanh nghiệp đều chọn cách đi qua các thế hệ cận 3G, ví dụ với mạng GSM, cận 3G là công nghệ Edge.

Năm 2006, sự bùng nổ trên thị trường di động còn mạnh hơn, theo tôi dự kiến năm nay sẽ phát triển thêm khoảng 5-6 triệu thuê bao. Các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn trên 3 yếu tố: Thứ nhất là chất lượng dịch vụ cao đảm bảo vùng phủ sóng rộng, tỷ lệ thành công các cuộc gọi cao. Thứ hai là dịch vụ đa dạng bảo đảm cho người sử dụng mọi mặt thuận tiện... Thứ ba là giá cước. Và thứ tư là công tác chăm sóc khách hàng chu đáo, hiệu quả bảo đảm giải quyết được mọi sự cố của khách hàng.

Năm 2006, các mạng di động của VNPT theo dự tính của chúng tôi vẫn chiếm trên 70% thị phần. Riêng mạng VinaPhone, năm 2006 kế hoạch sẽ phát triển thêm khoảng 1,5 triệu thuê bao. Đáp ứng yêu cầu phát triển thuê bao mới, VinaPhone sang năm sẽ đầu tư mạnh vào hạ tầng mạng, tăng gấp đôi cặp tần số thu phát, dung lượng tổng đài sẽ tăng lên 8 triệu số, đảm bảo tỷ lệ cuộc gọi thành công theo tiêu chuẩn quốc tế trên 98%. VinaPhone cũng sẽ đảm bảo phủ sóng 100% các huyện trên cả nước trong năm tới (hiện tại là 80% số huyện).

Năm 2006, VinaPhone cũng sẽ đưa công nghệ Edge tới 21 tỉnh, thành phố lớn, tốc độ truyền dữ liệu tăng gấp 5-6 lần so với tốc độ GPRS hiện nay. Đồng thời VinaPhone cũng sẽ phát triển thêm một số dịch vụ thương mại điện tử và giải trí qua điện thoại di động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Viettel Mobile: "Tiếp tục đầu tư hạ tầng truyền dẫn"

Soạn: AM 674497 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó tổng giám đốc Viettel Mobile.

Kế hoạch của Viettel là tiếp tục đầu tư vào hạ tầng truyền dẫn, cáp quang, tiếp tục đẩy mạnh cáp quang hoá về đến huyện thị và xây dựng thêm một đường trục Bắc Nam mới nữa. Viettel dự định đầu tư thêm một hệ thống VSAT ở vùng sâu vùng xa cho cả Internet và điện thoại di động và có những dự kiến ban đầu về cáp quang trên biển quốc tế. Trong thời gian tới, khi giá ADSL giảm thì có thể xem xét lại việc điều chỉnh lại giá của dial-up cho phù hợp hơn.

Dự kiến, sang năm, Internet băng rộng của Viettel sẽ đạt phát triển gấp đôi con số của năm nay là 40 000, tức là sẽ đạt 80 000 thuê bao. Di động, dự đoán sang năm Viettel sẽ phát triển ở khoảng 4-5 triệu thuê bao. Việc cạnh tranh về giá trên thị trường làm tốc độ dịch vụ tăng trưởng nhanh, tuy nhiên đôi lúc có sự cố. Tất cả đang ở trong quá trình đầu, cái quan trọng là các nhà cung cấp đã nhận ra được để nhanh chóng khắc phục những sự cố đó.

Năm 2006, công nghệ WiMax sẽ được nhắc đến nhiều. Nhưng khó khăn là thiết bị đầu cuối đang rất đắt (200-500 USD), trong khi đó thiết bị hạ tầng lại khá rẻ (50 USD). Vì thế, vấn đề này có thể giải quyết tương đối nhanh nếu nhiều người dùng.

(Theo XHTT)

,

Tin khác

Tin khác của 'Trẩy hội báo xuân'

,
,