Coi chừng với rối loạn nhịp tim

Cập nhật lúc 11:53, 27/10/2010 (GMT+7)

Hầu hết các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim đều có nguy cơ dẫn tới suy tim, chứ không riêng chỉ có hẹp, hở van hay bệnh tim bẩm sinh.

“Sinh lão bệnh tử” vốn là qui luật tất yếu của đời người, hơn ai hết, bác Nguyễn Thái Đào, một nhà giáo về hưu ở thôn Hạ, Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội là người hiểu rất rõ điều này. Già rồi, ai cũng phải yếu đi, trái tim đập nhiều cũng đến hồi mỏi mệt.

TIK.jpg
Bác Nguyễn Thái Đào (Gia Lâm, Hà Nội).
Năm 2007, bác Đào đã phải nhập viện điều trị rối loạn nhịp tim do tăng huyết áp. Từ dạo về hưu, chịu khó tìm tài liệu, bác được biết hầu hết các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim đều có nguy cơ dẫn tới suy tim, chứ không riêng chỉ có hẹp, hở van hay bệnh tim bẩm sinh.

Biểu hiện suy tim của bác Đào ngày càng rõ rệt hơn. Mệt mỏi triền miên, mỗi lần cúi hay nằm xuống là những trận ho khan không dứt. Đêm ngủ, nằm ở tư thế nào cũng khó thở, phải kê gối rất cao mà vẫn không tài nào chợp mắt. Dù bác đã chuẩn bị tinh thần về nguy cơ suy tim do tiền sử huyết áp cao, nhưng khi thực sự đối mặt với nó thật chẳng dễ dàng.

Bệnh nọ kéo theo bệnh kia: mất ngủ do tim làm tăng huyết áp, huyết áp cao làm cho nhịp tim nhanh nhiều lúc không kiểm soát được, ngực lúc nào cũng thấy nặng và khó chịu mặc dù đã được điều trị thường xuyên. Nhiều lúc bác rất bi quan về bệnh tật vì không chỉ mình mình khổ sở mà cả nhà cũng mệt mỏi theo...

Mấy năm gần đây, nhìn phong thái của bác Đào, không ai nghĩ bác bị suy tim. Bí quyết của bác là luôn tạo cho mình tinh thần thoải mái, đồng thời dùng thêm sản phẩm hỗ trợ phù hợp để làm tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Khi biết thông tin về sản phẩm Ích Tâm Khang có tác dụng giúp giảm các triệu chứng của suy tim vì làm giảm ứ trệ tuần hoàn, giảm gánh nặng cho tim đến từ hệ thống mạch, đồng thời tăng cường năng lượng cho tim, bác quyết định dùng với hy vọng chất lượng cuộc sống được cải thiện.

“Tôi dùng 4 viên/ngày, hiệu quả có thể nhìn thấy theo từng tuần một: ho thì giảm dần và ít hẳn, sau vài tháng thấy dễ thở và ngủ ngon tới sáng, những cơn nhói ngực hầu như đã hết. Bây giờ tôi còn có thể chăm sóc vườn cây ao cá hàng ngày, điều mà trước đây chỉ là ước mơ, bởi thời gian đó chỉ đi lại trong nhà cũng mệt, nhìn thấy việc chẳng muốn đụng tay”, bác Đào chia sẻ.

Bác cho biết thêm “Tôi bị bệnh rồi mới có kinh nghiệm, đúng là các bệnh về tim mạch đều có thể dẫn đến suy tim vì thế cần giảm tải gánh nặng cho tim để giúp tim được nghỉ ngơi”. Và với bác Đào có lẽ niềm vui đã được nhân đôi, khi thấy Ích Tâm Khang có hiệu quả bác đã khuyến khích bác gái cùng sử dụng và cho kết quả tốt.

  • Lan Anh - Thu Trang

Ý kiến của bạn

Các tin khác