221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1303492
Chủ động phòng tránh bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát
0
Article
null
Chủ động phòng tránh bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát
,

Bệnh đau mắt đỏ đã bùng phát thành dịch tại Hà Nội và một số tỉnh thuộc miền Bắc thời gian gần đây. Tỷ lệ bệnh nhân gia tăng đột biến, mỗi ngày Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp nhận khoảng 100 ca bị đau mắt đỏ trong đó có cả trẻ em. Số người bị đau mắt không đến khám cao gấp nhiều lần.

Tin bài mới:

Lại xảy ra cháy ở Trung tâm Thương mại Parkson 
Máy bay Trung Quốc bốc cháy, 43 người chết
Hà Nội: Sập giàn giáo “khổng lồ” ở nhà 34 tầng

Bệnh đau mắt đỏ thực chất là bệnh viêm kết mạc dịch do một loại virus gây ra. Triệu chứng điển hình là có nhiều ghèn và cảm giác cộm, xốn như có bụi trong mắt. Mắt có thể sưng to nhưng thị lực không giảm (bệnh nhân vẫn nhìn rõ mọi vật bình thường). Nếu sau 7-10 ngày (lây cả hai mắt) mà bệnh vẫn không khỏi thì dễ dẫn đến biến chứng, chủ yếu là viêm giác mạc. Nếu không chữa kịp thời có thể để lại sẹo giác mạc, gây giảm thị lực.

Bệnh dễ lây lan qua đường tiếp xúc và hô hấp. Virus gây bệnh có nhiều trong gỉ mắt nên chỉ cần người bệnh vô tình dụi mắt rồi không rửa tay bằng xà phòng mà tiếp tục tiếp xúc với người khác, cầm nắm, sờ mó vào các vật dùng trong nhà là đã có thể lây bệnh cho người khác. Vì thế, người bệnh cần đeo kính râm, khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

t68
Thuốc nhỏ mắt dược thảo Vimaxx

Trong lúc dịch bệnh đang lây lan, người dù chưa bị bệnh cũng nên chú ý bảo vệ cho đôi mắt của mình bằng các biện pháp như: giữ gìn vệ sinh cho mắt, hạn chế tiếp xúc, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng, không dụi mắt bằng tay. Ngoài ra, chúng ta nên dùng các loại thuốc nhỏ mắt thích hợp để vệ sinh, chăm sóc mắt hàng ngày để chủ động phòng tránh dịch bệnh.

Một trong những loại thuốc nhỏ mắt  có tác dụng ngăn ngừa đau mắt là thuốc nhỏ mắt dược thảo Vimaxx. Với thành phần chính là Dikali Glycyrrhizinate chiết xuất từ cam thảo có tác dụng sát khuẩn, chống viêm,...  thuốc giúp ngăn ngừa bệnh dịch đau mắt đỏ.

Đồng thời, trong Vimaxx còn có thành phần Borneol nguồn gốc dược thảo là một loại tinh dầu có tác dụng làm mát, giảm đau, dễ thấm qua niêm mạc mắt và giúp dung nạp tốt hơn những dược chất đi kèm. Hệ đệm trong Vimaxx có pH phù hợp với nước mắt, hoà trộn cùng các dịch thể tự nhiên của mắt, giúp loại bỏ bụi bẩn, ghèn rỉ, tạo độ ẩm, cho  đôi mắt cảm giác dễ chịu.

  • A.Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,