171 thương hiệu vào chung kết giải Sao Vàng đất Việt
15:23' 04/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - UBTW Hội các nhà DN trẻ (DNT) Việt Nam hôm nay cho biết, sau khi sơ tuyển các hồ sơ đề cử, Hội đồng sơ tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã chọn ra 171 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu lọt vào vòng chung tuyển.

Biểu trưng chính thức của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được triển khai từ 25/6, sau hơn một tháng tiến hành lựa chọn, đã chính thức đề cử 778 thương hiệu, sản phẩm tại 52 tỉnh, thành, các Bộ, ngành.

Các thương hiệu, sản phẩm được sắp xếp, bình xét theo 20 nhóm ngành hàng, mỗi ngành hàng sẽ chọn tối đa 10 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu, có khả năng cạnh tranh quốc tế tốt nhất để trao giải. Việc chọn lựa được xét theo 4 nhóm tiêu chí: chất lượng sản phẩm; giá cả và thị trường tiêu thụ; công nghệ và môi trường; dịch vụ hỗ trợ và quản lý thương hiệu.

Trong số 171 thương hiệu, sản phẩm lọt vào chung tuyển, có 83 thương hiệu và 88 sản phẩm. Các địa phương, ngành có thương hiệu, sản phẩm lọt vào chung tuyển nhiều nhất là Hà Nội (33), TP.HCM (26), Hải Phòng (8), Tổng Công ty Than Việt Nam (9)...

Theo Ban tổ chức, một số địa phương như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, đã tổ chức giải thưởng riêng nhằm bình chọn và tuyên dương các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của địa phương; đồng thời là cơ sở để đề cử cho giải Sao Vàng đất Việt. Năm nay, các ngành hàng có thương hiệu, sản phẩm tham gia nhiều nhất là thực phẩm (57); rượu, bia, nước giải khát (54); kim khí, cơ khí, máy móc (49); thiết bị, phương tiện vận tải (49); nội thất (46)...

Hội đồng sơ tuyển toàn quốc của giải, sau khi công bố kết quả sơ tuyển, sẽ tổ chức các đoàn đi khảo sát, thẩm định thực tế tại các DN có thương hiệu, sản phẩm lọt vào vòng chung tuyển. Điều này giúp Hội đồng có cơ sở đánh giá chính xác trong phiên họp quyết định các thương hiệu, sản phẩm đoạt giải, dự kiến vào 14/8 tới. Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt sẽ được tổ chức vào tối 1/9, tại Hà Nội.

  • H.Yên

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
J.W Thompson VN không được trực tiếp làm dịch vụ quảng cáo (31/07/2004)
Không được đấu thầu TPCP nếu bị kiểm soát đặc biệt (30/07/2004)
Tham gia hội nhập, năng lực DN mới mạnh lên (29/07/2004)
Military Bank mở chi nhánh đầu tiên tại miền Trung (28/07/2004)
Hà Nội thí điểm triển khai Văn phòng đăng ký đất đai (20/07/2004)
Hà Nội đẩy nhanh xây dựng 65 khu đô thị mới (17/07/2004)
Văn hóa kinh doanh: Chữ tín làm trọng! (15/07/2004)
Thụy Sĩ huấn luyện quản lý DN tránh rủi ro (15/07/2004)
82.000 USD cho tìm kiếm tài năng kinh doanh trẻ 2004 (15/07/2004)
81DN tặng báo cho 103 thư viện trên toàn quốc (13/07/2004)
Toạ đàm về hành lang pháp lý cho xúc tiến thương mại (12/07/2004)
Gánh nặng tăng trưởng kinh tế dồn vào 6 tháng cuối năm (02/07/2004)
Quá trình đấu thầu còn mang tính hình thức (02/07/2004)
Năm 2005, vốn đầu tư phát triển khoảng 300 nghìn tỷ (30/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang