221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
706003
Giảm thủ tục cấp phép đầu tư nhưng sẽ bỏ ưu đãi
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Giảm thủ tục cấp phép đầu tư nhưng sẽ bỏ ưu đãi
,

(VietNamNet) - Chính phủ vừa đưa ra chủ trương tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc cấp giấy phép đồng thời dự kiến bỏ danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư.

Soạn: AM 545897 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Có thể sẽ không còn danh mục các lĩnh vực được khuyến khích đầu tư như điện, cơ sở hạ tầng...

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thẩm định và cấp giấy phép, giảm thiểu các thủ tục hành chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đang dự định đưa một số chế tài đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, như tiến độ góp vốn, triển khai dự án, hiệu lực của giấy phép nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết… vào trong giấy phép.

Một nội dung được ưu tiên khác là tiếp tục giải quyết các vướng mắc về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các đối tượng là doanh nghiệp thuộc một khu công nghiệp đi mở chi nhánh ở địa bàn khác; doanh nghiệp công nghệ cao ngoài khu công nghiệp; công ty đa mục tiêu đầu tư nhiều giai đoạn, các dự án đầu tư vào khu công nghiệp tăng thời hạn hoạt động, các doanh nghiệp được cấp giấy phép đầu tư trước ngày 1/1/2004 thay đổi tính chất dự án hay chuyển địa điểm.

Trong khi đó, Chính phủ cũng chủ trương sẽ bãi bỏ Danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn cũng như Danh mục lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư và khuyến khích đầu tư khi Luật Đầu tư chung có hiệu lực thi hành, dự kiến đầu năm sau.

Hiện tại có 16 lĩnh vực được đặc biệt khuyến khích đầu tư và 50 lĩnh vực được khuyến khích đầu tư. Cả 64 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều có địa bàn được xếp vào diện khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn, đang được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.

Chủ trương trên - tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc cấp giấy phép đồng thời dự kiến bỏ danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư - khi triển khai sẽ vừa khuyến khích đầu tư vừa đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp.

  • Nhật Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,