221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
729720
Bảo Việt sẽ chi trả bảo hiểm cho bệnh nhân H5N1
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Bảo Việt sẽ chi trả bảo hiểm cho bệnh nhân H5N1
,

(VietNamNet) - Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) trong cuộc họp báo chiều nay (9/11) cho biết, họ sẽ chi trả cho những người tham gia bảo hiểm với Bảo Việt bị nhiễm H5N1. Theo đó, những khách hàng đã có hợp đồng bảo hiểm liên quan đến con người với Bảo Việt sẽ được chi trả khi gặp phải căn bệnh này.

Ông Trịnh Thanh Hoan - Tổng giám đốc Bảo Việt - cho biết, người bệnh sẽ được hưởng 100% số tiền bảo hiểm nếu tử vong do bị nhiễm virus H5N1. Nếu phải nằm viện, Bảo Việt sẽ trả 0,3% nhân với số tiền bảo hiểm/người/ngày trong 10 ngày đầu; trả 0,2% nhân số tiền bảo hiểm/ngày trong 20 ngày kế tiếp và 0,15% nhân với số tiền bảo hiểm/người trong 30 ngày còn lại.

Soạn: AM 613507 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bệnh nhân bị nhiễm virus H5N1. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trường hợp phải phẫu thuật, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả tuỳ theo mức độ phẫu thuật và tối đa 100% số tiền bảo hiểm/người.

Bảo Việt cũng nhận bảo hiểm cho người Việt Nam đã mua bảo hiểm ra nước ngoài và bị nhiễm bệnh tại nước ngoài; Nhận trả tiền bảo hiểm cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Ví dụ, người Việt Nam ra nước ngoài có mua bảo hiểm du lịch tại Bảo Việt sẽ được hưởng những quyền lợi liên quan đến chi phí điều trị nếu bị nhiễm virus H5N1. Chi phí y tế tối đa được bảo hiểm tuỳ theo mỗi trường hợp từ 30.000 đến 70.000 euro. Nếu khách hàng đó bị đe doạ tính mạng, Bảo Việt sẽ thu xếp và chi trả mọi chi phí vận chuyển cấp cứu bằng mọi phương tiện để đưa bệnh nhân đi chữa trị hoặc hồi hương, hoặc chi phí mai táng ở nước ngoài.

Người nước ngoài tại Việt Nam nếu tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến bệnh tật tại Bảo Việt sẽ được chi trả các chi phí như các trường hợp trên.

Ngoài ra, Bảo Việt cho biết, họ cũng đang nghiên cứu để xây dựng sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho người nhiễm H5N1 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đại diện doanh nghiệp này cho rằng, họ có đủ nguồn tài chính dự phòng để chi trả đầy đủ quyền lợi cho khách hàng khi có đại dịch cúm gia cầm xảy ra.

Hiện, Bảo Việt đang bảo hiểm cho 22 triệu khách hàng với 30 sản phẩm bảo hiểm liên quan đến sức khoẻ con người.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,