221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1316544
Doanh nghiệp Việt tự tin đối mặt những thách thức thương mại
1
Article
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hội chợ Trung Quốc-Asean lần 7 (CAEXPO 2010)
Doanh nghiệp Việt tự tin đối mặt những thách thức thương mại
,

Tham gia CAEXPO 2010, các doanh nghiệp Việt khẳng định được sự chuyên nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại khi tìm kiếm, liên kết được với các đối tác và mở rộng thêm kênh phân phối tại thị trường Trung Quốc và Asean.

Việt Nam là quốc gia Asean có các doanh nghiệp tham gia CAEXPO 2010 (từ 20 đến 24/10/2010) với quy mô lớn nhất với 120 doanh nghiệp.

Mô tả ảnh.
Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Trưởng đoàn Việt Nam tham quan gian hàng doanh nghiệp Việt và dùng thử sản phẩm Vinacafé.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - Asean lần này tại Tp. Nam Ninh, Trung Quốc đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các chủng loại sản phẩm để giới thiệu với khách hàng quốc tế. Khu gian hàng Việt Nam cũng là nơi thu hút đông nhất các doanh nhân, doanh nghiệp các quốc gia khác tìm kiếm đối tác hợp tác, khách tham quan.

Phạm Quang Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Vinacafé Biên Hòa:

Với trách nhiệm của một Thương hiệu Quốc gia, Vinacafé đưa chiếc ly cà phê lớn nhất hành tinh sang Trung Quốc trưng bày tại đợt hội chợ để quảng bá chung hình ảnh Việt Nam. Và thông qua Kỷ lục Guinness Thế giới này, Vinacafé muốn giới thiệu rộng rãi hơn nữa về cà phê Việt Nam với người tiêu dùng thế giới.

 
DN Việt Nam quảng bá thương hiệu và trưng bày sản phẩm thuộc nhiều ngành như nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng.... Chiếc ly cà phê đoạt Kỷ lục Guinness thế giới do Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa xác lập được trưng bày tại khu gian hàng Việt Nam đã gây ấn tượng với các cơ quan thông tấn báo chí và khách tham quan.

Khác với nhiều năm trước, giới doanh nghiệp Việt Nam đã tìm kiếm, liên kết được với các đối tác, mở rộng thêm kênh phân phối tại thị trường Trung Quốc và Asean chứ không đơn thuần chỉ trưng bày và bán sản phẩm như trước kia.

“Theo số liệu đăng ký tham gia hội chợ lần này của chúng tôi, có 192 gian hàng VN và khoảng 1.000 doanh nhân VN đã đến Hội chợ để tìm kiếm cơ hội giao thương, liên kết với các đối tác. Những thương hiệu Việt khẳng định được sự chuyên nghiệp trong các hoạt động thương mại của mình phải kể đến Vinacafé, Biti’s và một số doanh nghiệp sản xuất thủ công mỹ nghệ, họ là “thượng khách” của CAEXPO” - ông Tạ Hoàng Linh Phó Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại cho biết.

Tại CAEXPO 2010, những vấn đề của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam như thiếu khách hàng, mù mờ về nhu cầu người tiêu dùng nước ngoài, thiếu thông tin thị trường, thiếu kỹ thuật xúc tiến thương mại đã được khắc phục và hàng nghìn hợp đồng thương mại đã được ký kết tại đây. Doanh nghiệp không còn tâm lý “đi bán hàng rong” khi tham dự hội chợ quốc tế mà coi đó là cơ hội, sự tự tin khi đối mặt với những thách thức thương mại.

Việc giữ thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm thị trường mới, khách hàng mới đòi hỏi những nỗ lực trong xúc tiến thương mại không chỉ từ sự hỗ trợ của Chính phủ mà còn chính là bản thân các doanh nghiệp Việt Nam và họ đã thành công trong các hoạt động đó tại Hội chợ lần này.

  • Thu Trang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Kinh doanh'

,
,