221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
871082
DN, trang trại của nông dân liên kết lập hội
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
DN, trang trại của nông dân liên kết lập hội
,

(VietNamNet) - Hội Nông dân Việt Nam sáng nay (1/12) tổ chức lễ ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp và trang trại Việt Nam. Trên 100 thành viên đã tham gia, gồm các DN, trang trại đang hoạt động sản xuất, kinh doanh ở khu vực nông thôn.

Soạn: HA 972415 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiệp hội sẽ giúp các DN thành viên nâng cao sức cạnh tranh.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, ông Vũ Ngọc Kỳ, cho biết, việc lập hiệp hội sẽ tạo ra một sức mạnh tập thể cho kinh tế khu vực nông thôn trong bối cảnh phải cạnh tranh sau khi Việt Nam gia nhập WTO.

Chỉ tính riêng khu vực kinh tế tư nhân nông thôn, hiện có khoảng 100.000 trang trại, trên 13.000 DN có tổng vốn điều lệ hàng chục tỷ USD, giải quyết cho 20-25% lao động cả nước. 

Sau khi thành lập, Hiệp hội sẽ tập trung vào hoạt động tạo môi trường liên kết, hợp tác giữa các hội viên trong sản xuất, kinh doanh; tham gia tích cực trong chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, xúc tiến thương mại và tư vấn pháp lý cho các thành viên khi làm ăn với các đối tác nước ngoài...

Đến thời điểm này, đã có 400 đơn xin gia nhập hiệp hội của các DN, trang trại chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, các HTX, các đơn vị sản xuất kinh doanh, thương mại hoạt động trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

Hiệp hội sẽ tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ I vào ngày 8/12 để thông qua điều lệ và phương hướng hoạt động.

  • H.Y
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,