221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1308244
Nhiều địa điểm vui Trung thu hấp dẫn cho bé
0
Article
null
Nhiều địa điểm vui Trung thu hấp dẫn cho bé
,

Gần Tết Trung thu, nhiều ông bố, bà mẹ băn khoăn không biết cho con đi chơi ở đâu? Một vài gợi ý dưới đây sẽ là ý tưởng hay cho cả gia đình bạn cùng đón tết trông trăng.

TIN LIÊN QUAN

Sân khấu “Ông trăng ơi xuống đây chơi!”

1
Chương trình ca nhạc đêm Trung thu thu hút khán giả nhí

"Ông trăng ơi xuống đây chơi" là chương trình ca múa nhạc tạp kỹ dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu của Nhà hát Tuổi Trẻ. Vui trong chương trình các bé sẽ được xem các hoạt cảnh vui nhộn, nghe hát liên khúc rộn ràng cùng các nghệ sĩ trong Nhà hát với tiết mục như: “Múa lân rước đèn”,“Vầng trăng cổ tích”, “Gọi trăng là gì”, “Những ước mơ”…

Các bé cũng sẽ được tham gia biểu diễn với các nghệ sỹ, thể hiện tài năng diễn xuất của các diễn viên nhí.

Chương trình biểu diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) suốt dịp Trung thu 2010. Giá vé suất diễn ban ngày là 40.000 đồng/vé và suất diễn tối là 50.000 đồng/vé.

“Cùng bé bày cỗ trông trăng” tại Công viên Hồ Tây

1
Bé được tham gia các trò chơi dân gian.

Chương trình "Cùng bé bày cỗ trông trăng" sẽ diễn ra từ ngày 19/9 đến 22/9 với sự tham gia của 100 trường tiểu học tại Hà Nội. Mỗi trường sẽ có 10-15 bạn nhỏ cùng hai giáo viên tham gia bày cỗ.

Chương trình còn có sự tham gia của nghệ nhân các làng nghề làm đồ chơi dân gian như làng tò he, làng đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, làng rối cạn, làng diều, làng chuồn chuồn tre...

Đêm hội Trung thu sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 22/9 (tức 15/8 âm lịch) trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam với các tiểu phẩm hài, câu chuyện kể, các màn diễn ca nhạc thiếu nhi, các màn múa lân, rước đèn ông sao… cùng sự tham gia của danh hài Xuân Bắc và các nghệ sỹ thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Đặc biệt, trong chương trình Trung thu “Cùng bé bày cỗ trông trăng” cũng phát động phong trào “Trung thu kết nối yêu thương 2010” để vận động, học sinh Hà Nội quyên góp đồ chơi, sách vở cho các bạn vùng khó khăn.

“Sắc màu Việt - Trung” tại Bảo tàng Dân tộc học

1
Múa lân tại bảo tàng Dân tộc học.

Sắc màu Việt-Trung” là chủ đề của chương trình hoạt động nhân dịp Tết Trung thu năm 2010 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, diễn ra trong ba ngày từ 17 đến 19/9. Chương trình Trung thu năm nay được tổ chức với sự phối hợp của Bảo tàng các dân tộc Vân Nam, Viện Kinh kịch Vân Nam (Trung Quốc) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Trong dịp này, lần đầu tiên kinh kịch Trung Quốc xuất hiện ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với việc biểu diễn những trích đoạn "Tây du ký" hấp dẫn cả trẻ em và người lớn.

Đây cũng là lần đầu tiên Bảo tàng tổ chức trình diễn hát bội, một hình thức sinh hoạt văn nghệ cổ truyền đặc sắc của người Việt trong miền Nam.

Ngoài ra, còn có những màn múa lân - rồng sôi động và diễn rối nước của phường rối Chàng Sơn (Hà Nội), trò chơi dân gian của Việt Nam (kéo co, đánh quay, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê…), trò chơi Trung Quốc…

Ngoài vui chơi, các em còn có cơ hội được làm thử các món đồ chơi của Trung Quốc.

Rộn ràng các hoạt động Tết Trung thu

1
Nhộn nhịp người đi chơi Trung thu.

Trong ngày 13-14/9, tại Nhà hát múa rối Việt Nam tổ chức chương trình Tò he vui Trung thu, gồm những tiết mục vui nhộn, mang tính giáo dục, như tò he khổng lồ, cùng chị Hằng, chú Cuội... Chương trình từng giành huy chương Bạc trong Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội 2008.

Tại Cung văn hoá Hữu Nghị Việt Xô, nghệ sĩ Hồng Kỳ sẽ cùng các diễn viên nhí của CLB Họa My trong màn trống hội 12 con giáp và tiết mục thả đèn trời trong chương trình Chú Cuội Hồng Kỳ và những con vật ngộ nghĩnh.

Tại Rạp xiếc Trung ương (27 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng) biểu diễn nhiều chương trình xiếc vui nhộn dành cho bé.

Trung thu phố cổ: Chương trình Đêm rằm Trung thu Phố cổ với các hoạt động rước đèn, phá cỗ trông trăng . Hội chợ Trung thu bao gồm chợ Trung thu truyền thống, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Trung thu, đồ chơi thiếu nhi, múa sư tử, rước đèn, hát xẩm, ca trù, hướng dẫn làm bánh trung thu…

Các ông bố, bà mẹ hãy lựa chọn cho con mình những địa điểm vui Trung thu thật sôi động và nhiều ý nghĩa nhé!

(Theo aFamily)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,