221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1304212
Thủ tướng Putin sành điệu quảng cáo... ô tô
1
Photo
null
Thủ tướng Putin sành điệu quảng cáo... ô tô
,

Hành trình Thủ tướng Putin dự tính là 2.000 km và chạy dọc tuyến đường cao tốc mới mở từ Khabarovsk tới Chita ở vùng Siberia trên chiếc Lada Kalina màu vàng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hãng PAP cho hay, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã bắt đầu một cuộc hành trình tự lái xe hơi trên con đường cao tốc vừa được xây dựng từ Khabarovsk đến Chita.

Thủ tướng Nga chia sẻ: “Việc xây dựng một con đường cao tốc như thế này không phải là sự kiện diễn ra hàng ngày tại Nga. Con đường vừa được mở đối với nước Nga rất có ý nghĩa. Chúng ta có lãnh thổ lớn nhất thế giới, nhưng chưa bao giờ được kết nối bằng xe hơi từ Tây sang Đông".

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nga Putin bên chiếc ôtô được chọn để đi vi hành xuyên nước Nga. (Ảnh: RIA)

"Tuyến đường Chita-Khabarovsk dài 2.131 km. Nhờ nó người Nga bắt đầu có thể tự do đi xe thông thường từ bờ Thái Bình Dương đến Moscow (gần 8.500 km)" ông Putin nói. Và rằng ông đã quyết định đi trên con đường này để đến “tận mắt xem người dân sống ở vùng Viễn Đông như thế nào”.

Putin thực hiện chuyến đi của mình bằng chiếc xe hơi hiệu Lada Kalina, được sản xuất từ năm 2005 tại nhà máy ô tô AvtoVAZ ở Togliatti (tên cũ là Stavropol trên sông Volga).

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chiếc xe hơi hiệu Lada Kalina được sản xuất từ năm 2005 trên hành trình hơn 2.000 km cùng Thủ tướng Nga. (Ảnh: RIA)

Lada Kalina là loại xe hatchback năm cửa. Nhà máy xe hơi lớn nhất ở Nga đã chuẩn bị một phiên bản của xe thể thao (động cơ 1,4 với 90 mã lực), màu vàng cho ông Putin. Ngoài ra xe được trang bị thêm hệ thống định vị vệ tinh Glonass sản xuất của Nga.

Dừng xe tại một trạm nhiên liệu để đổ xăng sau khi chạy gần 400km, Thủ tướng Putin đã có lời ngợi khen chiếc Lada Kalina với một nhóm khách du lịch.

“Chiếc xe thật tuyệt vời. Tạo cảm giác thoải mái và đáng tin cậy. Xe ngồi mềm mại và máy êm” - Thủ tướng đánh giá. Ông Putin cũng nói thêm rằng, màu vàng của xe là màu sắc của tuổi trẻ.

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Reuters)

Đây là lần thứ hai Putin quảng cáo cho các sản phẩm của nhà máy AvtoVAZ đang khó khăn vì khủng hoảng kinh tế. Hồi tháng 5/2009 ông đã giới thiệu với các nhà báo tại dinh thự nghỉ hè của mình ở Sochi trên Biển Đen, chiếc xe địa hình Niva mà ông mua để sử dụng riêng.

Thủ tướng Putin cho biết, lần này ông đã không lựa chọn loại xe cụ thể nào. Nhà máy đã tự lựa chọn và muốn xem Lada Kalina sẽ ra sao trên đoạn đường dài.

Vladimir Putin sinh năm 1952, năm nay 58 tuổi nhưng ông tỏ ra có sức khoẻ cường tráng. Bản thân là võ sĩ judo đai đen, ông còn ưa chuộng các môn thể thao khác như cưỡi ngựa, đi xe môtô, bơi và câu cá.

Trong vụ cháy rừng khủng khiếp vừa qua, đích thân ông đã trực tiếp tham gia chữa cháy cùng với binh lính.

Một số hình ảnh Thủ tướng Nga Putin và chiếc Lada Kalina trên hành trình:
Mô tả ảnh.
Putin dừng lại đổ xăng trên hành trình xuyên đất nước (Ảnh: Reuters)

Mô tả ảnh.
Ký tên tặng trẻ em địa phương trong chặng nghỉ đầu tiên (ảnh: RIA)

Mô tả ảnh.
(Ảnh: RIA)

Mô tả ảnh.
Tiếp tục hành trình (Ảnh: RIA)
  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,