221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1302925
Hyundai "gửi gắm" Santa Fe cho Kia
0
Article
null
Hyundai 'gửi gắm' Santa Fe cho Kia
,
Hãng Hyundai sẽ chuyển dây chuyền sản xuất Santa Fe sang nhà máy Georgia của Kia để tập trung nhiều hơn cho Sonata.

TIN LIÊN QUAN

Atutonews
Atutonews

Hãng Hyundai vừa đưa ra quyết định tập trung nhiều nhân lực vào dây chuyền sản xuất Sonata tại bang Alabama và đưa mẫu crossover Santa Fe tới nhà máy Georgia của “người anh em” Kia.


Theo một nguồn tin, hãng Kia đã phải thuê thêm nhiều công nhân mới đến làm việc tại nhà máy Georgia để lắp ráp Santa Fe trên dây chuyền sản xuất thứ hai.

Trước đó, mẫu xe Santa Fe vốn được lắp ráp tại nhà máy Montgomery (bang Alabama) cùng với Sonata. Tuy nhiên, trong nhiều tháng trở lại đây, nhà máy đã phải hoạt động hết công suất để đáp ứng đơn đặt hàng của khách dành cho Sonata. “Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là cung không đủ cầu”, ông Dave Zuchowski, giám đốc bán hàng của hãng Hyundai tại Mỹ tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

6 tháng đầu 2010 đã chứng kiến thành công rực rỡ của Sonata nói riêng và Hyundai nói chung về doanh số bán hàng. Con số 107.085 chiếc Sonata đến tay khách hàng chính là bằng chứng rõ ràng nhất. Do vậy, để giữ đúng kế hoạch sản xuất đủ số xe Sonata cho các đại lý tại Mỹ mà không cần nhập khẩu thêm từ Hàn Quốc, hãng Hyundai buộc phải “nhờ” Kia lắp ráp Santa Fe.

Hiện nay, nhà máy Georgia của hãng Kia đang lắp ráp duy nhất một mẫu xe là 2011 Sorento SUV sở hữu platform tương tự Santa Fe. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Dữ liệu Tin tức Xe hơi, hôm 21/08 vừa qua, nhà máy đã sản xuất được 69.332 chiếc xe. Với công suất 300.000 chiếc xe/năm, nhà máy Georgia của Kia thực sự là địa điểm lý tưởng để hãng Hyundai “gửi gắm” Santa Fe.

(Theo Autopro/Autonews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,