221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1297991
Đau đầu vì các tỷ phú đua nhau sắm máy bay
0
Article
null
Đau đầu vì các tỷ phú đua nhau sắm máy bay
,
Đã chán ngấy với những chiếc xe sang trọng, đám nhà giàu của Trung Quốc giờ đây đổ xô đi mua máy bay riêng bất chấp những quy định ngặt nghèo về đường bay.

TIN LIÊN QUAN

plushasia
Đau đầu vì các tỷ phú đua nhau sắm máy bay riêng. (Ảnh: Plushasia)

Các tỷ phú của nước này cho đến nay đã mua gần 200 chiếc máy bay riêng.


Tuy nhiên, khó khăn của họ là chính phủ Trung Quốc quản lý rất khắt khe không phận của mình. Mọi hoạt động liên quan đến hàng không đều cần phải xin phép chính phủ.

Sự phức tạp của quy trình cấp phép đối với từng chuyến bay đã khiến nhiều nhà tỷ phú nước này cố tình vi phạm quy định. Họ vẫn bay và dĩ nhiên là bị phạt, nhưng với số tiền chả thấm vào đâu so với đống tài sản kếch sù của mình.

Thậm chí, họ còn thành lập cả một câu lạc bộ bay với số thành viên đã lên đến hơn 10.000 người.

Vì những thủ tục phiền hà, đa số chọn cách bay trái phép mà không hề xin phép chính phủ.

Bay trái phép đã gây phiên hà cho ngành hàng không của Trung Quốc, khi nó khiến nhiều máy bay khác phải trì hoãn cất cách hoặc phải hạ cánh ở một sân bay không mong muốn.

Mới đây, gần 20 chuyến bay ở Hàng Châu đã phải hoãn lại vì một vật thể không xác định (UFO). Tuy nhiên, sau khi điều tra, người ta phát hiện ra đó là một chiếc máy bay đã không thông báo cho cơ quan hàng không trước khi cất cánh.

Trung Quốc hiện nay chỉ có quy định với các máy bay nhà nước và máy bay quân sự, nhưng chưa có luật riêng cho máy bay tư nhân.

  • Ngân Hà (theo Guangzhou Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,