221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296509
Đến lượt đại gia T&T mua trực thăng
1
Article
null
Đến lượt đại gia T&T mua trực thăng
,

- Tập đoàn T&T đã thông qua chủ trương cho phép một công ty con mua máy bay trực thăng để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Đại diện Tập đoàn T&T cho biết, mục đích mua chiếc trực thăng này là để vận chuyển các thiết bị cho công trình thủy điện, thủy lợi tại vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao mà công ty T&T Baoercheng (Công ty liên doanh với Tập đoàn T&T) đang thi công.

Mô tả ảnh.
(Ảnh minh họa)

Theo người đại diện này thì, những thiết bị phục vụ cho công trình của công ty, nếu vận chuyển bằng ôtô sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi địa hình hiểm trở nên mới tính đến việc mua trực thăng để vận chuyển.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía T&T cho biết vẫn chưa có thể nói gì về thời điểm mua và loại máy bay dự kiến mua.

Mới đây, chiếc máy bay của ông Trần Đình Long, chỉ tịch tập đòan Hòa Phát đã về đến sân bay Đà Nẵng. Có nguồn tin cho biết, chủ tịch tập đoàn Hòa Phát đã mua chiếc trực thăng này với giá khoảng 5 triệu USD (khoảng 96 tỷ đồng) sau khi cộng các khoản thuế và chi phí phát sinh.

Trong khi đó, giá của chiếc máy bay này tại nước xuất khẩu đã là gần 7 triệu USD. Và nếu tính các chi phí thì khi về đến Việt Nam, giá của nó phải lên tới 9 triệu USD.

Trước đó, năm 2008, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Hoàng Anh Gia Lai - ông chủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cũng đặt mua chiếc phi cơ thương gia Beechcraft King Air 350 trị giá 5,1 triệu USD. Nếu tính cả chi phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới... ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD.

Còn lần này là một công ty mua trực thăng với mục đích kinh doanh cho doanh nghiệp. Nếu thành hiện thực, Việt Nam sẽ có công ty tư nhân đầu tiên mua máy bay.

Hồi tháng 4 vừa qua, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T đã từng chia sẻ với báo chí: Chưa khi nào tôi nghĩ đến việc sẽ mua một chiếc chuyên cơ riêng để sử dụng cả. Thật ra là không có thời gian để nghĩ thì đúng hơn. Thứ nhất là do bận, thứ hai là tôi cũng chưa nghĩ đến việc sở hữu một thứ cao cấp như vậy.... Nhưng có lẽ do công việc của tôi không phải đi lại nhiều nên tôi chưa có ý định sắm một chiếc máy bay riêng cho mình".

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,