221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1293598
Hàng nghìn khách hàng phẫn nộ vì ATM Vietcombank lại tê liệt
0
Article
null
Hàng nghìn khách hàng phẫn nộ vì ATM Vietcombank lại tê liệt
,

- Cuối giờ chiều thứ Sáu, ngày 16/7/2010, hệ thống ATM Vietcombank lại bất ngờ tê liệt hàng loạt. Không thể rút tiền để chi tiêu, mua sắm trong hai ngày nghỉ đã khiến hàng nghìn khách hàng phẫn nộ.

>>> ATM Vietcombank lại ’giở chứng’ hành khách hàng/ Vietcombank bó tay với tình trạng ’tắc’ ATM? / Tê liệt chuyển khoản và rút tiền tại ATM của Vietcombank

Theo nhiều người, hệ thống ATM Vietcombank đã nhiều lần bị tê liệt trên diện rộng. Gần đây nhất là đợt 30/4 - 1/5 nhưng không sao khắc phục được và tiếp tục tái diễn.

Khoảng 6g10 phút, chị Nguyễn Thị Nhung ở 65 Lạc Trung đi rút tiền. Chị qua cây ATM của Vietcombank ở khu vực Vincom nhưng không thực hiện được. Đang cần tiền, chị tiếp tục ra cây ATM gần đó cua Vietcombank ở Tô Hiến Thành và Đoàn Trần Nghiệp nhưng tất cả đều báo lỗi không thể giao dịch. Đi bộ ra tận phố Huế để rút tiền, nhưng cuối cùng chị Nhung vẫn thất bại và đành quay về tay không với nỗi lo hai ngày nghỉ không biết có rút được tiền để chi tiêu.

Mô tả ảnh.
Lời xin lỗi quen thuộc của Vietcombank. (Ảnh: VNN)

Khốn khổ hơn, chị Dương Tuyết ở Lê Trọng Tấn đi vào cây ATM Vietcombank trong đô thị mới Định Công để rút tiền nhưng cả hai cây ở bưu điện đô thị mới này đều báo lỗi, không thể giao dịch. Di chuyển xuống siêu thị Thạch Kim cách đó khoảng 500m, vừa nhìn đã thấy cả hai cây ATM Vietcombank đặt tại đây đều hiện lên lời xin lỗi "đầy khó chịu".

"Sao Vietcombank cứ bị trục trặc liên tục. Họ tự hào là nhà cung cấp ATM lớn nhất nhưng tôi cảm thấy dường như càng nhiều khách hàng thì chất lượng phục vụ lại càng thấp. Vì máy ATM của các ngân hàng khác rất ít trục trặc"- chị Tuyết phản ánh.

Trong khi đó, cách Định Công không xa, đầu phố Kim Đồng, cả hai cây ATM Vietcombank ở đây cũng không thể giao dịch. Tình hình càng bức xúc hơn khi ATM của Vietinbank bên cạnh cũng báo lỗi. Cách đó khoảng 30 mét, một ATM của Vietinbank của chi nhánh Hoàng Mai còn hoạt động nhưng rất nhiều người chờ đợi để rút.

Một khách hàng tên Sơn cho biết, anh đi 3 - 4 đặt máy ATM của Vietcombank rồi nhưng đều bị lỗi. "Tôi dùng thẻ Visa - Vietcombank, bây giờ rút tiền qua ngân hàng khác mất phí rất cao nhưng dành phải chấp nhận chứ không thể đi rong ngoài đường mãi" - anh Sơn nói đầy bức xúc.

Qua khảo sát, việc tê liệt ATM Vietcombank diễn ra trên diện rộng. Hoàng loạt cây ATM ở 159 - Giải Phóng; các cây ATM ở Chi nhánh Hà Nội cuối phố Bà Triệu; ATM tại siêu thị Hoa Lư; hai máy rút tiền ở ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du đều tắc tị. Một cây ATM khác ở ngã tư Tràng Thi - Quang Trung báo lời xin lỗi gần 2 tiếng liền đến 7 giờ tối vẫn không hoạt động.

Đặc biệt, ngay tại hội sở Vietcombank, cả 5 cây ATM đều đồng loạt dừng phục vụ. Lúc này, dù đã tối hơn 7 giờ tối nhưng không có bất cứ một lời giải thích nào được cung cấp cho khách hàng qua các máy ATM hay qua điện thoại. Tại hội sở Vietcombank, có đến hơn 10 khách hàng hùng hục lao vào nhưng rồi lại thất vong quay ra vì không thể giao dịch.

Anh Minh Hùng - một khách hàng không rút được tiền tỏ ra rất bực bội. Đang vội về quê mà đi khắp khu vực này đều không có máy ATM nào hoạt động. "Tôi không hiểu họ "chơi" kiểu gì. Gần một tiếng rồi mà qua hai cây ATM tại phòng giao dịch Viecombank bên bờ hồ Hoàn Kiếm, 2 máy trên đường Ngô Quyền không cho phép ai có thể giao dịch bất cứ hình thức nào... Cuối tuần, cần rút tiền tiêu mà khổ quá"- anh Hùng phẫn nộ.

Đến tận gần 8 giờ tối, tình trạng "tắc tị" của ATM Vietcomank cũng không có gì thay đổi. Liên hệ với trung tâm dịch vụ của Vietcombank thì được khuyên là tốt nhất chờ đến ngày mai hãy giao dịch, không thì cũng phải đến sau 21 giờ đêm. Nguyên nhân là hệ thống ATM đang tạm dừng để nâng cấp, rất mong được thông cảm.

Tuy nhiên, xem ra lời xin lỗi và mong thông cảm đã quá muộn khi hàng ngàn khách hàng đã gánh chịu đủ hậu quả và sự bực mình vì không rút được tiền. Nếu lời giải thích này là đúng thì đây là một việc làm chủ động của Vietcombank nhưng khách hàng không hề nhận được một thông báo hay giải thích nào từ trước. Đối với nhiều người, cách thức ứng xử như vậy chẳng khác nào là một sự coi thường từ phía ngân hàng - nhà cung cấp dịch vụ.

  • Minh Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,