221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1283046
ATM Vietcombank lại "giở chứng" hành khách hàng
1
Photo
null
ATM Vietcombank lại 'giở chứng' hành khách hàng
,

- Sáng Chủ nhật, 30/5, nhiều người dân đi rút tiền tại hệ thống ATM Vietcombank lại khốn khổ vì liên tục gặp tình trạng báo lỗi.

TIN LIÊN QUAN

8h30 sáng 30/5, chị Hạnh Nguyên nhận được điện thoại của em chồng. Em chị nói rằng cần vay gấp 10 triệu. Sẵn tiền cơ quan vừa chuyển khoản, chị chạy vội ra 299 Cầu Giấy để rút tiền.
Mô tả ảnh.
ATM Vietcombank đặt tại 299 Cầu Giấy lỗi, nhiều khách hàng chán nản. Ảnh chụp lúc 9 giờ sáng 30/5/2010.

Buổi sáng, nhưng người rút tiền rất đông. Có 2 máy ATM của Vietcombank, đúng ngân hàng chị làm thẻ và mở tài khoản. Chị Nguyên đến nơi thì thấy mọi người cứ xếp hàng dồn về một máy. Hóa ra, máy kia báo lỗi, không hoạt động. Không thể chờ đợi lâu, chị vội chạy về nhà, lấy xe máy, tìm ATM khác.

Chạy xe chừng nửa cây số, chị Nguyên đến 110 Cầu Giấy. Tại đây cũng có 2 máy AMT của Vietcombank, nhưng cả hai cùng “tắc tị”. May thay, khu vực này, bên cạnh ATM của Vietcombank, còn có máy rút tiền tự động của nhiều ngân hàng khác, chị Nguyên đành sang bên cạnh, rút tiền, chịu mất phí.

“Không ít lần tôi gặp phải phiền phức thế này khi rút tiền từ ATM Vietcombank, nhất là vào những ngày cuối tháng trùng với dịp cuối tuần hay dịp nghỉ lễ”- chị Nguyên bức xúc nói.

Những phiền toái mà chị Nguyên gặp phải là "chuyện như cơm bữa" của dịch vụ ATM. Cũng tình cảnh như chị Nguyên, chị Nguyễn Thị Hòa, một khách hàng của Vietcombank phải đi ít nhất 3 điểm ATM mới rút được tiền.

Mô tả ảnh.
ATM lỗi thiết bị từ khi nào chưa rõ. Ảnh chụp lúc 9 giờ 20 phút ngày 30/5/2010 tại 39 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội


Ngày Chủ nhật này là giáp 1/6 nên chị Hòa tranh thủ thời gian đưa con đi chơi. Sờ đến ví thì tiền mặt không còn nhiều, chị tính chỉ chạy ra gần nhà để rút tiền là xong. Ai dè, chị phải chạy xe lòng vòng, đi từ Láng Hạ lên tận phố Hai Bà Trưng mới rút được tiền.

Đi tiếp lên cụm máy ATM của Vietcombank ở số 185, Giảng Võ nhưng chị cũng không may mắn hơn. Khi đưa thẻ vào, máy chỉ “cho” xem số dư tài khoản. Còn khi nhấn lệnh rút tiền, máy hiện ra dòng chữ “Xin lỗi, giao dịch bị hủy bỏ do lỗi thiết bị” rồi nhè thẻ ra. Thao tác tới vài lần, máy ATM vẫn chỉ một mực “xin lỗi” mà không hoạt động.

Mô tả ảnh.
Rút được tiền ở ATM thật gian nan (ảnh: P.H)

Trong khi đó, máy ATM kế bên lại đang có khách hàng khác rút tiền. Sau một hồi chờ đợi vị khách này thực hiện giao dịch xong, đến lượt chị Hòa rút tiền thì ATM lại “dở chứng” thông báo “Tạm ngừng phục vụ”.

Một khách hàng khác, anh Đỗ Hoàng phản ánh: "Sáng nay, tôi đi bộ ra máy ATM Vietcombank 39 Đào Tấn để rút tiền nhưng thật không may, vừa móc ví lấy ra chiếc thẻ, nhìn vào máy đã thấy miếng giấy to dán đè lên hết mặt máy AMT “máy ATM tạm ngừng phục vụ do lỗi thiết bị, mong quý khách thông cảm”.

“Chắc máy này bị lỗi từ lâu, mới có giấy dán đè lên, nếu mới bị lỗi thì cũng chỉ báo lỗi, không rút được tiền mà thôi”, anh Hoàng nói.

Cũng trong sáng hôm nay, theo phản ánh nhiều người dân, các thông báo ATM tạm ngừng phục vụ là rất phổ biến.
Điều đáng nói là, hiện tượng ATM bị treo này lại xảy ra vào một ngày cuối tuần bình thường. Tuy là cuối tháng, giáp 1/6 nhưng không phải dịp giáp ngày lễ quan trọng, hay dịp nghỉ lễ kéo dài như 30/4 và 1/5 vừa qua.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank cũng thừa nhận: “Ngày cuối tháng như tháng 5 này, không phải là ngày đặc biệt đến mức nhu cầu rút tiền tăng cao. Thông thường, ATM hay bị treo do quá tải, chỉ xảy ra và dịp lễ lớn.”

“Nếu ATM hỏng cả trong ngày thường thế này, chúng tôi sẽ kiểm tra lại và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là vấn đề nan giải mà bản thân, các ngân hàng cũng cần xem xét lại dịch vụ của mình”, ông Tuấn nói.

Giải thích về kỹ thuật, ông Tuấn cho biết, về nguyên tắc, khi ATM hết tiền thì các giao dịch khác vẫn thực hiện được, như chuyển khoản, xem số dư…

Nếu máy báo lỗi thiết bị tức là, tất cả các giao dịch khách cũng không thực hiện được. Nếu nhiều máy bị hỏng, có thể do đường truyền gặp sự cố, hoặc máy chủ lỗi, lúc đó dịch vụ ngừng đồng loạt. Hoặc, máy bị hỏng bộ phận đẩy tiền, cũng sẽ báo lỗi thiết bị.

Tuy nhiên, tình trạng trên không còn là câu chuyện mới của các ngân hàng. Gần đây nhất, dịp 30/4- 1/5, hàng loạt cây Vietcombank cũng bị lỗi khiến khách hàng không thể rút tiền tiêu trong dịp nghỉ lễ kéo dài. Do lỗi hệ thống, lương, thưởng của hàng nghìn khách hàng của ngân hàng này cũng theo đó mà bị treo xuyên ngày nghỉ.

Khi ngân hàng khuyếch trương tiêu chí dịch vụ “connect 24h” , chắc hẳn, nhiều người đã tin, sử dụng dịch vụ. Nhưng thời gian qua, không ít lần dịch vụ “no connect”, khiến khách hàng khốn đốn mỗi khi cần tiền gấp. Tuy nhiên, thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ, lãnh đạo ngân hàng khi được hỏi lại thường trả lời “hệ thống vẫn bình thường, nhà báo hỏi, chúng tôi mới biết”. Đó là thái độ không hề cầu thị trước những bức xúc dù lớn hay nhỏ của nhiều khách hàng.

  • Phạm Huyền

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,