221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1292378
Giá USD tự do dao động liên tục
0
Article
null
Giá USD tự do dao động liên tục
,

- Cuối tuần qua, giá USD trên thị trường tự do liên tục dao động, hòng đạt và duy trì mức 19.200 đồng/USD nhưng đều chưa thành công.

TIN LIÊN QUAN
Sáng 12/7, giá USD trên thị trường tự do giao dịch ở mức 19.150 – 19.180 đồng. Đây là mức giá khá ổn định so với cuối tuần trước. Cuối tuần qua, có thời điểm, giá USD lên trên mức 19.200 đồng, nhưng chỉ tồn tại được một thời gian rất ngắn rồi hạ trở lại.
Mô tả ảnh.
USD liên tục dao động nhưng chưa thể tăng thêm.
Trong khi đó, hệ thống ngân hàng vẫn duy trì tỷ giá hết sức ổn định. Tỷ giá liên ngân hàng ở mức 18.544 đồng/USD. Tỷ giá giao dịch do Vietcombank công bố là 19.080 – 19.095 đồng/USD.

Trên thị trường huy động vốn, lãi suất huy động USD vẫn ở mức khá cao. Rất nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất trên 5% ở các kỳ hạn dài. Mức cao nhất hiện nay là 5,45%/năm.

Nhận định về thực tế này, chuyên gia từ Ngân hàng Nhà nước cho rằng, suất ngoại tệ trong nước về cơ bản biến động phù hợp với lãi suất trên thị trường quốc tế và cung, cầu vốn trên thị trường trong nước, đồng thời không có khả năng tăng mạnh do mặt bằng lãi suất trên thị trường quốc tế có xu hướng ổn định và ở mức thấp nhờ ngân hàng trung ương của hầu hết các nền kinh tế chủ chốt chưa thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, thị trường tiền tệ trong nước đã liên thông với quốc tế, sự chênh lệch quá mức lãi suất ngoại tệ giữa thị trường trong nước và quốc tế sẽ được trung hoà, bởi sự dịch chuyển vốn (tiền gửi, tiền vay) giữa các ngân hàng Việt Nam với người không cư trú, đặc biệt giữa các ngân hàng mẹ ở nước ngoài và ngân hàng con (chi nhánh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài) hoạt động tại Việt Nam.

  • Đông Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,