221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1291487
USD "chợ đen" tiếp tục lên giá
0
Article
null
USD 'chợ đen' tiếp tục lên giá
,

- Sáng nay (8/7), giá USD trên thị trường tự do đứng ở mức 19.140 – 19.180 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với đầu giờ sang hôm qua.

Trong phiên giao dịch chiều qua, giá USD trên thị trường tự do đã có lúc tăng đột biến lên 19.200 – 19.220 đồng/USD. Tuy nhiên, mức giá này tồn tại không lâu và nhanh chóng hạ nhiệt. Do vậy, mức giá hôm nay vẫn được coi là có tăng so với phiên liền trước.

Mô tả ảnh.
USD chưa thể sớm hạ nhiệt. (Ảnh: VNN)

Giá USD dao động liên tục khiến cho các giao dịch mua bán trên thị trường trở nên nhộn nhịp hơn. Người mua bán đông đúc khiến cho các đại lý được dịp kinh doanh lớn sau thời gian dài trầm lắng.

Trong khi đó, tỷ giá USD sáng nay trong ngân hàng lại được giữ nguyên. Tỷ giá của Vietcombank ở mức 19.065 – 19.095 đồng/USD.

Trước những biến động trên thị trường tự do, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, đây là những tác động từ tin đồn về việc gom USD thời gian qua. Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tình hình cung cầu ngoại tệ vẫn cân bằng.

Tuy nhiên, do yếu tố tâm lý, nên tỷ giá giao dịch bị đẩy lên sát trần tỷ giá quy định. Ngân hàng Nhà nước sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp để ổn định thị trường ngoại hối.

  • Đông Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,