221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1296396
CEO của Oracle được trả lương cao nhất trong thập kỷ qua
1
Article
null
CEO của Oracle được trả lương cao nhất trong thập kỷ qua
,
Tổng giám đốc (CEO) Larry Ellison của hãng phần mềm Oracle là người đứng đầu danh sách 25 CEO được hậu đãi nhất trong thập kỷ qua của tờ Nhật báo Phố Wall.

TIN LIÊN QUAN

CNN
CEO của Oracle được trả lương cao nhất trong thập kỷ qua. (Ảnh: CNN)

Theo đánh giá của tờ báo, tổng mức lương, thưởng và chứng khoán nhận được của Ellison trong 10 năm qua đạt 1,84 tỷ USD, đưa ông đứng đầu trong danh sách các tổng giám đốc được trả nhiều nhất.


Về vị trí thứ hai là Barry Diller, tổng giám đốc của hãng IAC/InterActive. Điều hành một công ty nhỏ và ít thành công hơn nhiều so với Oracle, nhưng Barry Diller cũng được trả đến 1,14 tỷ USD trong thập kỷ qua. Ông cũng là chủ tịch của hãng Expedia.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Tổng giám đốc Ray Irani của hãng Occidental Petroleum với số tiền được trả là 857 triệu USD, Tổng giám đốc Steve Jobs của Apple với 749 triệu USD, và Tổng giám đốc Richard Fairbank của Capital One Financial với 569 triệu USD.
Danh sách này cũng bao gồm một số tên tuổi mới như Angelo Mozilo, tổng giám đốc cũ của ngân hàng cho vay dưới chuẩn Countrywide, với số lương và thưởng được hưởng là 528 triệu USD, xếp vị trí thứ sáu. Tuy nhiên, ngân hàng của ông không còn độc lập nữa vì đã bị bán cho ngân hàng Bank of America.

Terry Semel, tổng giám đốc đã bị phế truất của Yahoo, đứng vị trí thứ tám với thu nhập đạt 490 triệu USD trong thập kỷ qua.

  • Ngân Hà (theo Daily Finance)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,