221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1289038
Nhà giàu Trung Quốc bỏ triệu đô "tậu" ngọc tỷ
0
Photo
null
Nhà giàu Trung Quốc bỏ triệu đô 'tậu' ngọc tỷ
,

Một trong 5 chiếc triện ngọc từ đời vua Càn Long (1711-1799) thuộc triều đại nhà Thanh (Trung Quốc) đã được một đại gia giấu tên mua với giá hơn 14 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Chiếc triện ngọc có 4 chữ "Thái thượng hoàng đế". (Ảnh: Telegraph)

Theo People’s Daily, chiếc triện ngọc này có khắc 6 chữ “Càn Long ngự giám chi bảo”. Năm 1984, ông Thái Thần Nam, Chủ tịch công ty Tín thác Quốc Thái (Đài Loan) đã mua chiếc triện này ở Mỹ với giá hơn 1 triệu Đài tệ.

Sau đó, do làm ăn thua lỗ, ông Thái đã phải cầm chiếc triện này cho ngân hàng và tới gần đây, chiếc triện này chính thức được mang ra đấu giá tại Đài Loan.

Bắt đầu từ mức 12 triệu Đài tệ, giá của chiếc ngọc tỷ liên tục được nâng dần. Cuối cùng, nó đã thuộc về một nhà sưu tập giấu tên với giá 480 triệu Đài tệ (hơn 14 triệu USD).

Hồi đầu tháng 4, tại Hồng Kông, một chiếc triện ngọc khác của vua Càn Long với 4 chữ “Thái thượng hoàng đế” cũng đã được đem ra bán với giá 95,86 triệu đôla Hồng Kông (khoảng 12,23 triệu USD).

Theo tờ Telegraph, chiếc triện ngọc được chào với giá khởi điểm 30 triệu đôla Hồng Kông. Sau 6 phiên đấu, một người tham gia qua điện thoại đặt mua chiếc triện này với giá 50 triệu đôla Hồng Kông.

Cuối cùng, chiếc triện ngọc cũng thuộc về một đại gia với mức giá 85 triệu đôla Hồng Kông, cộng với 10,86 triệu đôla Hồng Kông tiền bảo hiểm.

  • Thanh Y (theo People Daily, Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,