221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1279486
Toyota đóng cửa nhà máy ở Thái Lan
0
Article
null
Toyota đóng cửa nhà máy ở Thái Lan
,
Hãng xe Nhật Toyota cho biết sẽ đóng cửa một trong bốn nhà máy sản xuất xe ô tô của mình tại Thái Lan do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn tới xuất khẩu.

TIN LIÊN QUAN


carwale
Toyota sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất xe Fortuner và Vigo tại Thái Lan. (Ảnh: Carwale)

Toyota hôm nay (14/5) cho biết, hãng sẽ đóng cửa nhà máy Thai Auto Works (TAW) - đơn vị đang sản xuất hai dòng xe đa dụng khá nổi tiếng là Fortuner và Vigo, vào cuối tháng này. Hoạt động sẽ được chuyển sang hai nhà máy khác tại Thái Lan hiện cũng đang sản xuất hai dòng xe này.


TAW sẽ là nhà máy đầu tiên trong nhiều năm tháng qua bị đóng cửa thuần túy vì lý do nhu cầu tiêu thụ giảm. Vào đầu năm nay, hãng xe sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới này đã phải đóng cửa nhà máy hợp tác với General Motors tại California do hãng xe Mỹ rút khỏi liên doanh để cấu tái cấu trúc lại hoạt động sau phá sản.

Nhà máy sẽ bị đóng cửa lần này nằm tại Samrong, ở ngoại ô thủ đô Bangkok. Nó bắt đầu đi vào hoạt động năm 1988 và đang sản xuất khoảng 60.000 chiếc xe/năm. Sản lượng chủ yếu được xuất khẩu sang châu Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Toyota không công bố công suất sản xuất thực của nhà máy.

Được biết, tổng sản phẩm Toyota sản xuất tại Thái Lan trong năm 2009 giảm gần 25% xuống còn 435.000 chiếc.

Phát ngôn viên của hãng cho biết, quyết định đóng cửa nhà máy nói trên đã được đề cập tới từ tháng 11 năm ngoái như là một trong những nỗ lực để tìm cách hoạt động có hiệu quả trên phạm vi toàn cầu.

Phát ngôn viên cũng cho biết, 960 công nhân tại TAW sẽ được chuyển sang các nhà máy khác tại Thái Lan.

Dự kiến, Toyota sẽ giảm công suất ở Nhật xuống 3,2 triệu chiếc/năm trong vòng 5 tới 6 năm tới so với mức 3,9 triệu chiếc hiện nay. Việc giảm công suất sẽ được thực hiện bằng cách tái tổ chức lại các dây chuyền sản xuất chứ không đóng cửa các nhà máy tại đây.

  • H.Linh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,