221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1277051
Kêu gọi công chức nghỉ không lương để cân bằng ngân sách
0
Article
null
Kêu gọi công chức nghỉ không lương để cân bằng ngân sách
,

(TinnhanhVietNamNet) – 100.000 công chức của New York có thể sẽ phải nghỉ phép một ngày trong tuần cho tới khi ngân sách được thông qua.

TIN LIÊN QUAN

Thống đốc bang New York, ông David Paterson buộc phải đưa ra lời kêu gọi trên khi thâm hụt ngân sách của bang New York đã lên tới 9,2 tỉ USD.

Theo đó, khoảng 100.000 công chức của bang nghỉ phép không lương một ngày trong tuần bắt đầu từ ngày 10/5 cho đến khi các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua ngân sách dành cho giai đoạn 2010-2011. Nếu chính sách này được thông qua, trung bình bang sẽ tiết kiệm được 30 triệu đô la một tuần.

Mô tả ảnh.

Thống đốc New York, David Patterson, trong một cuộc họp báo (Ảnh: Armyrobot)

Tuy nhiên, lời kêu gọi của vị thống đốc đã nhận được phản ứng mạnh mẽ từ phía các tổ chức công đoàn cũng như dư luận. “Đề xuất mà David Paterson đưa ra là trái với luật pháp. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết để ngăn chặn kế hoạch này” Chủ tịch PEF phát biểu.

Mặc dù vậy, Paterson tin rằng quyết định này của ông có thể giúp bang thoát khỏi cuộc khủng hoảng công nợ hiện nay.

“Bang New York đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài khóa lớn chưa từng có. Tôi buộc phải ra những quyết định khó khăn, chẳng hạn như yêu cầu công chức nghỉ phép, để cân bằng ngân sách”, Paterson phát biểu.

Ông tuyên bố nếu bản kế hoạch ngân sách không được thông qua, các nhà hoạch định chính sách sẽ phải làm việc 5 ngày một tuần thay vì 3 ngày như trước. Chiến dịch làm thêm giờ sẽ kết thúc nếu nhóm này đưa ra được một bản kế hoạch nhận được nhiều phiếu thuận.

Được biết, thống đốc Paterson cũng tuyên bố ông sẽ không chạy đua vào chức thống đốc trong cuộc bầu cử tháng 11 tới sau một số scandal chính trị và phản ứng dữ dội của mọi người.

  • Ngọc Lý (Theo New York Daily News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,