221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1276409
Mức lương thử việc được tính như thế nào?
1
Article
null
Mức lương thử việc được tính như thế nào?
,

- Tôi được nhận vào làm trong một công ty nước ngoài ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giám đốc nhân sự thông báo thời hạn thử việc là 30 ngày với mức lương thử việc là 70% mức tối thiểu cho người đã có tay nghề. Xin hỏi tính như vậy có đúng không? (Thanh Xuân, Q2, TP.HCM)

Vấn đề này xin trao đổi như sau:

Điều 7 Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 9/5/2003 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về hợp đồng lao động quy định thời gian thử việc đối với lao động có tay nghề được quy định cụ thể như sau:

Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên.

Thời gian thử việc không được quá 30 ngày đối với chức danh nghề cần trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

Thời gian thử việc không được quá 6 ngày đối với lao động khác.

Đối với lao động đã qua đào tạo nghề, tiền lương được xác định theo chức danh công việc và thấp nhất phải cao hơn ít nhất 70% so với mức lương tối thiểu trên địa bàn đó.

Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc là ít nhất phải bằng 70% mức lương cấp bậc của công việc đó. (Điều 32 Bộ luật Lao động quy định: Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc ít nhất phải bằng 70% mức lương cấp bậc của công việc đó. Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với lao động chuyên môn kỹ thuật cao và không được quá 30 ngày đối với lao động khác...).

Căn cứ vào các quy định nêu trên ông (bà) có thể nghiên cứu thêm để trao đổi với công ty nơi ông (bà) làm việc.

  • Hà My thực hiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,