221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268084
Ôtô tăng tốc ngoài kiểm soát: Ford Thủ đô xin lỗi VietNamNet
1
Article
null
Ôtô tăng tốc ngoài kiểm soát: Ford Thủ đô xin lỗi VietNamNet
,

- Tới lấy thông tin cuộc họp về vụ xe Ford Transit tăng tốc, Ford Thủ đô cho người quay phim chụp hình các nhà báo nhưng lại cấm, các nhà báo chụp hình, tác nghiệp.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi bị công ty Thiên Trường “tố” về lô xe Ford Transit 2007 tăng tốc ngoài kiểm soát, Ford Thủ đô, đơn vị bán xe đã tổ chức cuộc họp với khách hàng này và có đại diện của Ford Việt Nam để làm rõ lời “tố” trên.

Mô tả ảnh.
Người của Ford Thủ đô quay phim các nhà báo ngồi chờ tan cuộc họp (ảnh: P.H)

Cuộc họp bắt đầu từ 10h30 sáng ngày 15/3. Trước vấn đề nóng này, nhiều phóng viên các tờ báo cũng đã có mặt sớm ở trụ sở của Ford Thủ đô để lấy thông tin, nhưng không được dự cuộc họp.

Khi đến đây, các phóng viên đều được nhân viên Ford Thủ đô yêu cầu đăng ký, để lại danh tính, tên, số điện thoại. Nhân viên này cũng cho hay, sau khi cuộc họp “nội bộ” 3 bên tan, sẽ có họp báo ngay sau đó do đại diện của Ford Thủ đô và Ford Việt Nam tiếp.

Đáng tiếc là, sau hơn 2 tiếng chờ đợi, thì ông Việt, Phó Giám đốc Ford Thủ đô và đại diện Ford Việt Nam hẹn “khất” sẽ trả lời chính thức vào cuộc họp ngày 17/3, tức ngày mai.

Mô tả ảnh.
Người của Ford Thủ đô quay cảnh các nhà báo đang tác nghiệp bên ngoài showroom (ảnh: P.H)

Mô tả ảnh.
Và rất chăm chú theo dõi, lắng nghe... cuộc phỏng vấn ông Đậu Xuân Ngọc sau cuộc họp (ảnh: P.H)
Chờ đợi lấy tin vụ việc có khá nhiều tớ báo lớn như phóng viên báo Tuổi trẻ, Tiền Phong, Đài tiếng nói Việt Nam, Người Lao động, Vnmedia và VietNamNet…

Tuy nhiên, khi các phóng viên chụp ảnh xe trong showroom thì ngay lập tức, nhân viên của Ford Thủ đô ra can thiệp và yêu cầu không được phép chụp hình. Nhân viên này cho biết, các nhà báo có thể được chụp ảnh ở ngoài showroom.

Trong khi đó, từ phía quầy của lễ tân, một nhân viên của Ford Thủ đô lại “thản nhiên” quay phim, ghi hình rất kỹ lưỡng cảnh các phóng viên ngồi chờ đợi trong showroom.

Đặc biệt, khi các phóng viên phỏng vấn các lái xe của công ty Thiên Trường và phỏng vấn ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc công ty ngoài sân thì cũng nhân viên này, tiếp tục “nhiệt tình” quay phim đủ các góc. Được biết, người đàn ông này tên là Cảnh.

Khi phóng viên báo VietNamNet, báo Người Lao động ra ngoài sân showroom chụp ảnh thì, nhân viên bảo vệ lại ra ngăn không cho chụp. Ông bảo vệ nói “sẵng” giọng rằng, ở ngoài sân này, ông phụ trách an ninh và có quyền không cho phép chụp ảnh, mặc dù, đã được phóng viên nhắc lại lời cho phép của nhân viên Ford thủ đô.

Do cả ba bên tham dự cuộc họp đều thống nhất chưa công bố cụ thể thông tin, phóng viên báo VietNamNet chụp lại bản 10 cam kết với khách hàng của Ford Thủ đô làm tư liệu.

Thế nhưng, nhân viên bảo vệ, tên Phượng, của công ty này đã vào kiên quyết kéo tay phóng viên đuổi ra ngoài. Người đàn ông này căng giọng, quát: “Ai cho phép chị “xồng xộc” vào đây mà không được phép của tôi? Nhỡ, chị vào đây, mất đồ trong này? Hoặc chị là nhà báo giả?" Mặc dù trước đó, phóng viên VietNamNet đã ngồi chờ đợi hơn 2 tiếng tại đây, và đã phỏng vấn ông Việt, phó giám đốc Ford Thủ đô.

Mô tả ảnh.
Vì chụp ảnh 10 bản cam kết với khách mà nhân viên Ford thủ đô lôi kéo sỗ sàng với phóng viên (ảnh: P.H)

Sau khi dùng những lời lẽ này, bảo vệ của Ford thủ đô yêu cầu xem thẻ nhà báo, và khi cầm được thẻ nhà báo trong tay thì nhất quyết yêu cầu, phóng viên phải ra ngoài sân mới… trả thẻ.

Sau khi sự việc này xảy ra, bà Châu, Giám đốc Ford Thủ đô đã phải gọi điện xin lỗi PV ViêtNamNet vì những hành vi và lời lẽ thiếu tôn trọng của nhân viên công ty.

Bà Châu giải thích: Vì đây là lần đầu tiên, có nhiều nhà báo như vậy đến Ford thủ đô nên nhân viên thiếu hiểu biết, không biết cách đối xử. Về việc chụp ảnh, quay phim, bà Châu cũng khẳng định, ngoài phần showroom thì ngoài sân và nơi phòng chờ của khách thì các nhà báo được tác nghiệp.

Nhất là 10 bản cam kết với khách hàng, là nội dung thông tin cần được khách hàng nắm bắt nên dĩ nhiên, phóng viên có thể chụp lại làm tư liệu, bà Giám đốc khẳng định.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,