221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1265815
Bàn giao nhà máy Dung Quất: Hẹn, hẹn nữa, hẹn mãi...
1
Article
null
Bàn giao nhà máy Dung Quất: Hẹn, hẹn nữa, hẹn mãi...
,

- Chiều 3/3, Bà Trần Thị Bình – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, PVN và nhà thầu Technip vẫn chưa xác định ngày cụ thể để chính thức bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

>>> Tái vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất / Đầu 2010, bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất / Chậm bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bà Bình cho biết, hiện nay hai bên đang rà soát lại các vấn đề theo hợp đồng đã ký kết. Về các lỗi kỹ thuật còn lại, bà Bình nói rằng, lỗi là vấn đề chuyện thường gặp trong quá trình vận hành thử nghiệm một nhà máy. Hiện nay hai bên đang khắc phục và hoàn thiện các lỗi còn lại.

Mô tả ảnh.
Vận hành gần 1 năm nhưng vẫn chưa thể bàn giao. (Ảnh: VNN)

Mới đây nhất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất không thể kịp bàn giao vào ngày 25/2/2010 theo chỉ của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải từ cuối năm 2009. Nguyên nhân chính được lãnh đạo Nhà máy lọc dầu Dung Quất xác nhận là vẫn còn 100 điểm tồn tại kỹ thuật của nhà máy chưa được xử lý triệt để. Các lỗi này hiện vẫn được tiếp tục khắc phục trong điều kiện nhà máy vận hành 100% công suất.

Trong khi đó, theo một quan chức của PVN, PVN vẫn giữ quan điểm, yêu cầu nhà thầu phải hoàn thiện hết tất cả các vấn đề kỹ thuật mới nhận bàn giao. Điều này cũng đã được chính Chủ tịch HĐQT PVN Đinh La Thăng khẳng định: "Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, khắc phục hoàn toàn các sự cố trước khi bàn giao. Không có bất cứ sức ép nào về mặt thời gian bởi chất lượng nhà máy phải đảm bảo hoàn toàn đúng như hợp đồng đã được ký kết, không nhận bàn giao nhà máy bằng mọi giá".

Theo kế hoạch ban đầu PVN sẽ nhận bàn giao nhà mày từ 25/10/2009. Tuy nhiên, sau đó do gặp sự cố ở van xúc tác nên phải tạm dừng nhà máy để thay thế mất hơn 1 tháng mới vận hành trở lại. Từ đó đến nay, PVN và nhà thầu dù đã rất có gắng nhưng vẫn chưa thể bàn giao nhà máy. Thời gian dự kiến bàn giao liên tục bị kéo dài và đến nay vẫn chưa thể xác định ngày chính thức bàn giao.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,