221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1258174
Tái vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất
0
Article
null
Tái vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất
,

- Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, chiều 13/01 đã tiến hành nạp nguyên liệu dầu thô vào phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) để khởi động vận hành nhà máy Dung Quất sau hơn 20 ngày tạm dừng để khắc phục các vấn đề kỹ thuật.

Trước đó, công ty Bình Sơn đã tiến hành khởi động các phân xưởng năng lượng, phụ trợ để chuẩn bị vận hành các phân xưởng công nghệ của nhà máy. Đến nay, hầu hết các phân xưởng công nghệ đạt 60% công suất và sẽ đạt 100% công suất vào ngày 21/01.

Mô tả ảnh.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất chậm bàn giao vì nhiều sự cố. (Ảnh: Huy Cường)

Trong đợt dừng nhà máy lần này, công ty Bình Sơn đã phối hợp với hội đồng nghiệm thu, nhà thầu kiểm tra, sửa chữa các sự cố ở bơm dầu đốt P3801B của hệ thống Fuel oil; hệ thống van dự phòng (bypass) của thiết bị lò đốt khí CO tại phân xưởng cracking xúc tác (RFCC)...

Hôm 6/1, các chuyên gia của nhà thầu Remosa, Italy đã hoàn thành công tác lắp đặt, thay thế mới van bít PV 1501 tại cụm tái sinh xúc tác của Phân xưởng RFCC.

Dự kiến trong năm 2010, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn thiết kế.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,