221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268828
Bàn giao Nhà máy Dung Quất: thêm một lời hẹn
1
Article
null
Bàn giao Nhà máy Dung Quất: thêm một lời hẹn
,

- Sau nhiều lần thất hẹn, thời điểm bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất lại có thêm một lời hẹn mới: Cuối tháng 4/2010.

>>> Bàn giao nhà máy Dung Quất: Hẹn, hẹn nữa, hẹn mãi.../ Chậm bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất/ Đầu 2010, bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất

Những thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tập đoàn này đang chuẩn bị ráo riết để kịp thực hiện nghi lễ khánh thành và bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Thời gian có thể vào cuối tháng 4/2010. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoài Giang – Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý Nhà máy loc dầu Dung Quất nói rằng, chưa thể nói trước ngày cụ thể chủ đầu tư và tổng thầu thực hiện bàn giao nhà máy. Tuy nhiên, ông Giang cho biết, hiện nay hai bên đang hết sức đẩy nhanh việc rà soát tất cả các chi tiết cả trên thực tế và hợp đồng để giải quyết rốt rào mọi việc cho việc nghiệm thu. Có thể nói, trong tuần này hoặc tuần sau sẽ đạt được thỏa thuận then chốt về nghiệm thu. Từ đó mới có cơ sở để xác định ngày bàn giao.

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị bàn giao nhà máy. (Ảnh: VNN)

Ông Giang cho biết thêm, đến thời điểm nay, hai bên đã thống nhất được rất nhiều vấn đề và sẽ tiếp tục rà soát trên hợp đồng đã ký kết.

Trả lời về các lỗi còn tồn tại sẽ được xử lý thế nào, ông Giang cho rằng, với một dự án lớn việc còn những sự cố xảy ra là chuyện bình thường. Điều đó đã từng xảy ra ở các dự án lớn trong nước và cả ở những nhà máy lọc dầu lớn của thế giới. Nhà máy càng hoạt động tất nhiên sẽ còn những sự cố xảy ra. Điều đó không có gì đáng lo ngại và vấn đề chúng ta phải làm chủ nó.

Trong khi đó ông Trần Ngọc Nguyên – Phó phòng sản xuất Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, quá trình chạy thử và nghiệm thu đã hoàn thành cơ bản. Có thể trong tháng 3 này hai bên sẽ sớm đạt được những thống nhất quan trọng để tính tới chuyện bàn giao nhà máy.

Các lỗi kỹ thuật còn tồn tại mà đã được nhắc đến là những lỗi nhỏ, như “bệnh ngoài da” không ảnh hưởng đến vận hành nhà máy. Đó có thể là những lỗi có thể xảy ra thường xuyên trong quá trình vận hành như: bị tróc sơn, thẫm mỹ chưa đạt, hay chỉ là việc, hay một vài con ốc chưa đúng yêu cầu.

  • Minh Sơn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,